Gia Lai: Trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh-thiếu niên, nhi đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 31-8, lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh-thiếu niên, nhi đồng tỉnh Gia Lai lần thứ 10 đã diễn ra tại TP. Pleiku.

Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh Đoàn tổ chức nhằm nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo của thanh-thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh. Dự lễ có bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

  Trao giải nhất cho 2 nhóm tác giả. Ảnh: Hoàng Ngọc
Ban tổ chức trao giải nhất cho 2 nhóm tác giả. Ảnh: Hoàng Ngọc


Cuộc thi đã nhận được 18 mô hình, sản phẩm sáng tạo của thanh-thiếu niên, nhi đồng thuộc 11 điểm trường, trong đó có 5 sáng kiến thuộc lĩnh vực đồ dùng học tập, 9 sáng kiến phần mềm tin học-điện tử và 4 sáng kiến thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Sau khi thẩm bình, chấm điểm, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho mô hình/sản phẩm: “Truyện giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản dành cho vị thành niên (độ tuổi từ 13 đến 18)” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Yến Nhi, Nguyễn Ngọc Hạnh, Hoàng Thị Thiên Cơ, Võ Diệu Hà Giang (lớp 11, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê); “Mã nguồn mở về trí tuệ nhân tạo hỗ trợ người khiếm thị” của nhóm tác giả Lê Quang Minh, Nguyễn Đức Danh (lớp 10) và Đặng Thành Tuấn (lớp 11, Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang). Ngoài ra, Ban tổ chức trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả khác; đồng thời chọn 3 sáng kiến đạt giải cao dự thi toàn quốc.

Ban tổ chức cũng đã tặng giấy khen cho tập thể các Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê), Pleime (huyện Chư Prông), Mạc Đĩnh Chi (huyện Chư Pah) và 3 cá nhân đóng góp tích cực cho công tác tổ chức cuộc thi lần thứ 10.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi năm nay ảnh hưởng sâu rộng và lan tỏa đến các trường trên địa bàn tỉnh; xuất hiện nhiều ý tưởng mới, hay, sáng tạo. Đây cũng là năm cơ cấu giải thưởng cuộc thi cao nhất trong các năm qua. Cuộc thi đã có những sản phẩm, giải pháp hữu ích, khoa học, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Các mô hình cũng thể hiện tính nhân văn sâu sắc, hướng đến hỗ trợ những người cao tuổi, đối tượng khuyết tật, người yếu thế…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đánh giá cao tinh thần nghiên cứu, sáng tạo của thế hệ trẻ qua các sản phẩm, mô hình mang tính thực tiễn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị những năm tới, cuộc thi cần đổi mới hơn về phương pháp tổ chức, cách thức trao giải, có khu trưng bày các sản phẩm, mô hình sáng tạo dự thi để các em giao lưu, thuyết minh sản phẩm, đồng thời để các trường, học sinh học hỏi lẫn nhau. Phấn đấu để cuộc thi thực sự trở thành sân chơi của tri thức, sức lan tỏa sâu rộng, kích thích tinh thần sáng tạo của học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong quý thầy cô, các nhà khoa học, Ban tổ chức tiếp tục đồng hành với học sinh sau khi trao giải, biến ý tưởng, mô hình thành sản phẩm đi vào cuộc sống, giúp ích được cho nhiều người, đúng với ý nghĩa và tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học.

 

HOÀNG NGỌC

Gia Lai: Trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh-thiếu niên, nhi đồng ảnh 2
 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.