321 đoàn viên ưu tú của Binh đoàn 15 được kết nạp Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Binh đoàn 15 vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2022-2027) với sự tham dự của 200 đại biểu là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đại diện cho hơn 2.800 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại 17 Đoàn cơ sở trong toàn Binh đoàn.

5 năm qua (2017-2022), công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Binh đoàn 15 có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Nhiều phong trào, hoạt động được triển khai hiệu quả và phát huy tốt vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.
Kết quả, có 89,4% ĐVTN có tay nghề, kỹ thuật từ khá đến xuất sắc; 92,5% ĐVTN đạt và vượt sản lượng giao khoán hàng năm. Trong nhiệm kỳ cũng đã kết nạp 1.224 đoàn viên mới, 321 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; 1.696 lượt ĐVTN đạt loại giỏi, xuất sắc và danh hiệu "Bàn tay vàng" tại các hội thi thợ giỏi khai các mủ cao su các cấp.
Bên cạnh đó, có 114 lượt Đoàn cơ sở và 15 cá nhân được tặng bằng khen của Trung ương Đoàn; cờ của Tổng cục Chính trị; bằng khen của Bộ Tư lệnh Binh đoàn; 943 lượt ĐVTN đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở", hơn 5.600 lượt ĐVTN được tặng bằng khen, giấy khen, lao động tiên tiến, chiến sĩ tiên tiến; 74 lượt ĐVTN được tuyên dương "Gương mặt trẻ tiêu biểu" cấp Binh đoàn; 1.664 lượt ĐVTN được tặng danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"" cấp cơ sở…
Ra mắt Đoàn đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X. Ảnh: Hồng Thương
Đoàn đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Hồng Thương
Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn trong đơn vị cũng đã vận động quyên góp xây dựng 5 "Ngôi nhà 100 đồng” trị giá 350 triệu đồng cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 39 công trình thanh niên các loại; phát động hơn 120.000 ngày công giúp người dân vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, đào hố rác, sửa chữa nhà rông, nhà sinh hoạt cộng đồng, san sửa sân bóng đá, bóng chuyền, nạo vét kênh mương thủy lợi; giúp đỡ 1.800 lượt gia đình khó khăn, gia đình chính sách cải tạo vườn tạp để phát triển kinh tế; huy động 16.000 ngày công hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt chăn nuôi. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, các tổ chức Đoàn trực thuộc đã quyên góp tặng học bổng, đồ dùng học tập và tổ chức vui Tết thiếu nhi, Trung thu với tổng kinh phí hơn 11 tỷ đồng…
Phát biểu tại Đại hội, Đại tá Hoàng Văn Sỹ-Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn 15 biểu dương những kết quả tiêu biểu đã đạt được trong nhiệm kỳ của tuổi trẻ Binh đoàn; đồng thời, đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Binh đoàn 15 tiếp tục định hướng, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về vai trò của thanh niên quân đội và nhiệm vụ chính trị trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là cánh tay đắc lực, lực lượng hậu bị tin cậy của Đảng. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn không ngừng quan tâm đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp để nâng cao đời sống của ĐVTN; tổ chức tốt các phong trào phù hợp nhằm phát huy vai trò của ĐVTN trong lao động, sản xuất, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.
Đặc biệt, phối hợp với Đoàn Thanh niên các địa phương và các đơn vị kết nghĩa thực hiện tốt phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.
Ra mắt Đoàn đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X. Ảnh: Hồng Thương
Đoàn cơ sở Công ty 74 và Đoàn cơ sở Công ty 75 được tặng Cờ thi đua của Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15. Ảnh: Hồng Thương
Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X gồm 5 đồng chí.
Dịp này, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 đã tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017-2022” cho Đoàn cơ sở Công ty 74 và Đoàn cơ sở Công ty 75; tặng bằng khen cho 48 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022. 
HỒNG THƯƠNG
321 đoàn viên ưu tú của Binh đoàn 15 được kết nạp Đảng ảnh 3

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.