Phụ nữ Binh đoàn 15: Sôi nổi các phong trào thi đua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 5 năm (2016-2021), phụ nữ Binh đoàn 15 đã triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, huy động hội viên phụ nữ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

 Trao nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Trao nhà "Nghĩa tình hội viên" cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Binh đoàn 15 hiện có 5.616 hội viên phụ nữ, trong đó, phụ nữ dân tộc thiểu số chiếm trên 43,94% và chủ yếu là lao động trực tiếp ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Thực hiện phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động, giai đoạn 2016-2021, phụ nữ Binh đoàn không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội, giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình. Bên cạnh đó, công tác giáo dục chính trị, đạo đức truyền thống của phụ nữ Việt Nam luôn được quan tâm đúng mức. Hàng năm, 98% hội viên được tham gia học tập chính trị theo quy định; kiểm tra nhận thức 100% đạt yêu cầu, trong đó có 85% trở lên đạt khá, giỏi; nhiều gia đình được nêu gương mẫu mực trong nuôi dạy con cái.

Đặc biệt, trong Chương trình hành động của phụ nữ quân đội, phụ nữ Binh đoàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo và hiệu quả; việc triển khai xây dựng, nhân rộng các mô hình, phong trào góp phần đưa công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu. Từ các phong trào phát động thi đua của các cấp, phụ nữ Binh đoàn đã cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể, sát với thực tế như: Phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, phụ nữ Binh đoàn tích cực thực hiện tiết kiệm vật tư, tận thu sản phẩm, kỷ luật lao động, bồi dưỡng nâng cao tay nghề góp phần nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập. Trong nhiệm kỳ 2016-2021, toàn Binh đoàn có 111 lượt hội viên đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” trong hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su các cấp.

Phong trào “Sạch vườn cây, sạch nhà-Đẹp đơn vị”, “Vườn cây năng suất cao” đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục. Phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” được đông đảo hội viên hưởng ứng; chị em đã tham gia tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ nhau về ngày công, trao đổi kinh nghiệm sản xuất; hỗ trợ cây giống cho người dân địa phương, hướng dẫn trồng rau xanh... Nhờ vậy, nhiều gia đình hội viên có thêm nguồn thu nhập ngoài lương trên 100 triệu đồng/năm.

 Hội Phụ nữ Công ty 715 tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn (ảnh chụp trước tháng 4-2021). Ảnh: Vĩnh Hoàng
Hội Phụ nữ Công ty 715 tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn (ảnh chụp trước tháng 4-2021). Ảnh: Vĩnh Hoàng


Từ năm 2017 đến nay, các cấp Hội đã hỗ trợ xây dựng 9 căn nhà “Nghĩa tình hội viên”, tặng hơn 500 chiếc cặp sách cho học sinh nghèo vượt khó. Các cấp Hội cũng phát động phong trào, huy động nhiều nguồn hỗ trợ để giúp đỡ hội viên. Từ các phong trào “Tấm lòng nhân ái”, “Nuôi heo đất”, “Nhà đồng đội”, “Nhà tình nghĩa”, Hội Phụ nữ các cấp đã hỗ trợ xây dựng 83 căn nhà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
 

Trong 5 năm (2016-2021), gần 2.000 lượt hội viên phụ nữ được khen thưởng; gần 1.000 lượt người được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và toàn quân (10 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân).

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phụ nữ Binh đoàn đã vận động, hỗ trợ 15 ngàn bộ quần áo, 928 vật dụng gia đình; nhắn tin ủng hộ phòng-chống dịch Covid-19 với số tiền hơn 72 triệu đồng; trao tặng 300 suất quà (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng) cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Yên Thế (TP. Pleiku) và công nhân mới tuyển tại Công ty Bình Dương. Ngoài ra, các cấp Hội phối hợp cùng đơn vị, địa phương cấp phát hơn 3 ngàn chiếc khẩu trang y tế, 266 chai nước sát khuẩn; nấu 1.200 suất cơm, tặng 1.300 thùng mì tôm, 724 thùng sữa, 600 bánh chưng, 935 thùng nước uống, 531 thùng nước mắm và nấu 90 kg thịt heo mắm ruốc tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 5 năm qua, phụ nữ Binh đoàn đã tổ chức tốt các hoạt động gắn với phong trào thi đua các cấp, có trọng tâm, trọng điểm; phát huy tinh thần đoàn kết, tập hợp phụ nữ, làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên phụ nữ. Hầu hết hội viên phụ nữ đều hăng say lao động sản xuất, yên tâm gắn bó, xây dựng đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Nhờ thực hiện tốt các phong trào thi đua, không chỉ tổ chức Hội các cấp trong Binh đoàn ngày càng lớn mạnh mà còn xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều hội viên trưởng thành được bổ nhiệm, đề bạt vào các vị trí lãnh đạo, quản lý. Cụ thể, trong 5 năm qua, 202 hội viên được kết nạp vào Đảng, nâng tổng số đảng viên nữ trong Binh đoàn lên 878 đồng chí, 85 hội viên tham gia cấp ủy Đảng các cấp, 33 người được chuyển viên chức quốc phòng, 26 người được phong quân hàm sĩ quan...

 

Thượng tá ĐẶNG QUANG DŨNG
Chủ nhiệm Chính trị Binh đoàn 15

 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.