Ngô Thanh Duy tận tâm, sáng tạo trong công việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Anh Ngô Thanh Duy-Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) là 1 trong 2 cá nhân tiêu biểu của thị xã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.
Nhiệt tình, trách nhiệm
Để giải quyết một khối lượng công việc khá lớn, anh Duy buộc phải phân bố thời gian hợp lý, khoa học. Khi được cấp trên giao phó, anh hình dung trước từng phần việc cụ thể, sắp xếp việc nào làm trước, việc nào làm sau, phân công, phối hợp sao cho công việc đạt hiệu quả cao nhất. Anh Duy chia sẻ, ngoài tính cẩn thận, chu đáo, người làm công tác văn phòng phải biết lắng nghe, tiếp thu để tiến bộ. Bác Hồ từng dạy: “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình. Cán bộ văn phòng nắm sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết không đúng… Cho nên, phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác”. Vì vậy, cùng với việc rèn luyện phẩm chất chính trị vững vàng, anh Duy dành thời gian nghiên cứu, bổ sung kỹ năng, trình độ mọi mặt, đi cơ sở để nắm các vấn đề liên quan và tham mưu kịp thời, hiệu quả.
Với vai trò là Trưởng ban tiếp công dân, anh Duy luôn sâu sát, cầu thị, sẵn sàng lắng nghe ý kiến của người dân phản ánh, kiến nghị, tham mưu giúp lãnh đạo UBND thị xã chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Đối với các vụ việc phức tạp kéo dài, anh chủ động lấy số điện thoại của công dân để giữ liên lạc, thông tin thường xuyên về tình hình vụ việc để người dân yên tâm, tin tưởng, không khiếu nại vượt cấp, khiếu kiện nhiều lần gây mất an ninh trật tự; đồng thời, phối hợp giải thích, hướng dẫn thêm cho công dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để người dân đồng thuận chấp hành và thực hiện.
Trong vai trò Phó Bí thư Chi bộ cơ quan, để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả, tránh hình thức, anh cụ thể hóa trong từng vai trò, trách nhiệm; hành động gắn với thực tiễn công tác và cuộc sống, lồng ghép với các phong trào khác, nhất là cuộc vận động chung tay xây dựng nông thôn mới. Theo đó, Chi bộ đã tổ chức quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ thôn, làng kết nghĩa trong xây dựng nông thôn mới. Trong 4 năm qua, Chi bộ đã vận động hỗ trợ 120 triệu đồng xây dựng 2 căn nhà cho hộ nghèo buôn Phu Ma Nher 2 (xã Ia Rtô) và buôn Hoang (xã Ia Sao); hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo trên 100 triệu đồng; xây dựng nhà vệ sinh, lắp đặt hệ thống cấp nước sinh hoạt và hỗ trợ hàng trăm phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Những việc làm thiết thực đó góp phần ổn định an ninh chính trị tại các buôn làng, giúp bà con vươn lên thoát nghèo.
Anh Ngô Thanh Duy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ảnh: Vũ Chi
Anh Ngô Thanh Duy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ảnh: Vũ Chi
Sáng tạo trong công việc
Không chỉ là người nhiệt tình, trách nhiệm, anh Duy còn là cán bộ, đảng viên có nhiều giải pháp áp dụng hiệu quả trong công việc. Qua theo dõi giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của thị xã, anh nhận thấy, nhiều thủ tục hành chính còn rườm rà, bất hợp lý; thời gian giải quyết kéo dài, trễ hạn hồ sơ của công dân. Để khắc phục, anh tham mưu UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường đăng ký ít nhất 1 thủ tục hành chính để rà soát mỗi năm, gắn công tác này với kết quả đánh giá cuối năm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã phải thường xuyên cập nhật, theo dõi tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị qua hệ thống quản lý văn bản điều hành, kịp thời đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị có hồ sơ trễ hạn, giải quyết kịp thời cho công dân theo thời gian quy định. Việc theo dõi này thực hiện ít nhất 2 ngày một lần để đảm bảo tiến độ. 
Để tháo gỡ khó khăn trong việc bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa, anh Duy đề xuất: Đối với các phòng chuyên môn có số lượng thủ tục hành chính phát sinh nhiều thì cử ít nhất 1 công chức, viên chức đến làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã. Đối với các phòng có thủ tục hành chính phát sinh ít thì phân theo nhóm lĩnh vực, tức là các phòng chuyên môn phối hợp với nhau xây dựng kế hoạch và bố trí công chức, viên chức làm việc. “Tháo gỡ ách tắc nêu trên cũng chính là góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, hạn chế tối đa tình trạng sách nhiễu và giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn”-anh Duy khẳng định.
Trao đổi với P.V, bà Ksor H’Khuyên-Phó Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa, Bí thư Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND thị xã-nhìn nhận: Anh Duy là một cán bộ, đảng viên trẻ gương mẫu, có năng lực, trách nhiệm trong công việc, nói đi đôi với làm, được đồng nghiệp và lãnh đạo tin tưởng, đánh giá cao. Anh luôn chịu khó tìm tòi cách làm hay, hiệu quả để áp dụng vào công việc. Trong các cuộc họp, anh mạnh dạn tham mưu, thể hiện quan điểm của mình giúp lãnh đạo quản lý nghiệp vụ một cách khoa học.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.