Giải thưởng 15 Tháng 10: Những chàng trai sống hết mình với cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Họ là những thanh niên dám nghĩ, dám làm và sống hết mình với bạn bè. Họ không quản ngày đêm, lăn xả trong tất cả công việc, miễn sao đem lại lợi ích cho cộng đồng càng nhiều càng tốt…

 
Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ với các hoạt động hỗ trợ thanh niên công nhân khó khăn. Ảnh: Nguyễn Hậu
Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ với các hoạt động hỗ trợ thanh niên công nhân khó khăn. Ảnh: Nguyễn Hậu
Tiếp sức cho thanh niên công nhân
Thanh niên công nhân ở Bình Dương quá quen thuộc với Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ (33 tuổi), bởi đã nhiều lần thụ hưởng từ những sáng kiến của chàng trai này. Vỹ đang là Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam H.Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.
Một trong những sáng tạo của Vỹ là thực hiện hoạt động tuyên truyền về Hội thông qua việc thực hiện và chia sẻ các video phóng sự trên các trang mạng xã hội. Nhờ vậy giúp truyền tải được nhiều nội dung hơn, thu hút đông đảo người xem và lan tỏa nhanh trong hội viên, thanh niên, đặc biệt là nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân.
Nguyên Vỹ còn đề xuất ý tưởng tuyên truyền cho người dân thay đổi thói quen, ưu tiên sử dụng các loại năng lượng sạch, bảo vệ môi trường bằng công trình thanh niên trang bị đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam H.Bàu Bàng đã trang bị hơn 20 bộ đèn sử dụng năng lượng mặt trời với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng tại sân chơi thể thao dành cho thanh thiếu nhi trong huyện. Đồng thời hỗ trợ thiết bị này cho các chiến sĩ thuộc Đồn biên phòng Lộc Thiện, H.Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đang làm nhiệm vụ dọc tuyến biên giới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; trang bị 500 bình nước giữ nhiệt cho hội viên…
Điều khiến Vỹ tâm đắc nhất chính là việc bản thân đã góp sức mình vào công tác chăm lo cho thanh niên công nhân nói chung và thanh niên yếu thế nói riêng.
Cũng chính chàng trai này đã có sáng kiến “Cán bộ Hội cùng ở, cùng làm, cùng chống dịch với cơ sở” và sau đó triển khai hiệu quả. Theo Vỹ, từ việc đi công tác cơ sở đã giúp cán bộ Hội nắm bắt tốt tâm tư nguyện vọng, các vấn đề mới phát sinh, từ đó tăng cường hơn nữa công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Cũng như góp phần thực hiện tốt công tác tham mưu cho ban chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch, nắm bắt kịp thời những khó khăn của tình nguyện viên là hội viên, thanh niên…
Người thành lập mô hình “ATM F0”
Nguyễn Thành Lâm (26 tuổi), Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên VN tỉnh Bình Dương, chính là người có sáng kiến mô hình “ATM F0”.
Lâm hiện cũng đang là chủ nhiệm kênh YouTube thanh niên Bình Dương, Chủ nhiệm CLB kỹ năng Trường ĐH Thủ Dầu Một và là Phó chủ tịch thường trực Hội đồng huấn luyện tỉnh Bình Dương.

Anh Nguyễn Thành Lâm tham gia các hoạt động hỗ trợ thanh niên và người dân
Anh Nguyễn Thành Lâm tham gia các hoạt động hỗ trợ thanh niên và người dân
Theo Lâm, sở dĩ có sáng kiến về mô hình “ATM F0” là vì để tránh những áp lực ở tuyến đầu, và cùng giúp tuyến đầu chung tay chống dịch. Lâm đã vạch ra ý tưởng vận động các trường hợp hội viên, thanh niên là người nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly tại nhà sẽ tiếp tục tham gia hỗ trợ bệnh viện dã chiến.
“Tôi đã trao đổi và đi đến thống nhất với Hội Doanh nhân tỉnh Bình Dương sẽ hỗ trợ nguồn kinh phí khoảng 6 - 8 triệu đồng/tháng cho tình nguyện viên là F0 đã khỏi bệnh tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến. Tính đến nay có hơn 60 tình nguyện viên là F0 đã khỏi bệnh, tham gia hỗ trợ bệnh nhân tại các cơ sở y tế tại địa phương”, Lâm nói thêm.
Từ tình hình thực tế dịch Covid-19 hoành hành, Lâm đã có nhiều sáng kiến khác, hỗ trợ thiết thực vào công tác phòng, chống dịch. Cụ thể là đội hình xe vận chuyển trên địa bàn tỉnh. Lâm vận động được hơn 40 phương tiện các loại: xe bán tải, xe hàng, xe 7 chỗ, xe 4 chỗ ngồi… để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhờ vậy đã đưa đón tình nguyện viên đi lấy mẫu, làm nhiệm vụ, tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Cũng chính Lâm là người đề xuất việc cho ra đời CLB truyền thông thanh niên Bình Dương hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Lâm đã tập hợp được 30 thành viên là các nhiếp ảnh gia, biên tập viên, từ khi thành lập đã đưa tin với hơn 60 lượt tin bài về các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.
Lâm cũng là người chỉ đạo thành lập Đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh. Lâm cho biết các cấp bộ Hội trên địa bàn tỉnh đã thành lập 102 đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, có 1 đội hình cấp tỉnh, 10 đội hình cấp huyện và 91 đội hình cấp xã với hơn 43.000 hội viên, thanh niên tích cực tham gia.
“Với vai trò là thành viên Ban Chỉ huy đội hình cấp tỉnh, tôi quản lý hơn 4.000 tình nguyện viên (qua nhóm chat Zalo và hoạt động thực tế); phân bổ lực lượng hỗ trợ địa phương test sàng lọc nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng động, cụ thể đã tổ chức hơn 70 lần xuất quân, lấy mẫu cho hơn 190.000 lượt người dân, phát hiện hơn 4.000 ca dương tính Covid-19”, Lâm kể thêm.
Chàng trai này còn luôn đau đáu về những cực nhọc, khó khăn của thanh niên, công nhân và lao động trẻ, thế nên luôn tham mưu tổ chức thực hiện các hoạt động đồng hành, chăm lo, hỗ trợ đối với các trường hợp này nhân dịp lễ, tết để quan tâm đời sống thanh niên công nhân.
Theo Lê Thanh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.