Kông Chro giúp đoàn viên Công đoàn an cư lạc nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Kông Chro đã hỗ trợ đoàn viên xây dựng và sửa chữa 6 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng trị giá hơn 160 triệu đồng. Đây là hoạt động giúp đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp,
Trên nền đất cũ tại làng Nghe (thị trấn Kông Chro) vừa có thêm 1 căn nhà mới được xây kiên cố với diện tích 55 m2. Đó là ngôi nhà của gia đình chị Đinh Thị Thiếu-đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Sao Mai. Tiếp chuyện chúng tôi trong ngôi nhà thơm mùi vôi vữa, chị Thiếu phấn khởi kể: Trước đây, gia đình chị ở trong ngôi nhà thưng vách gỗ đã xuống cấp. Cứ đến mùa mưa là dột khắp nơi, còn trời nắng thì nóng nực, bám đầy bụi. Mọi sinh hoạt, ăn uống trong gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương của chị nên dù có muốn xây nhà mới cũng không thực hiện được.
“Tháng 4-2021, nghe nhà trường thông báo gia đình được LĐLĐ huyện hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng nhà, vợ chồng tôi vui trào nước mắt. Chúng tôi mới chuyển về nhà mới được mấy hôm. Chi phí xây dựng là hơn 100 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ huyện và gia đình tiết kiệm, vay mượn thêm. Ngày chuyển về nhà mới, mấy đứa nhỏ chạy nhảy khắp nhà, cười tươi hớn hở. Từ khi về nhà mới đến nay, nhiều khi tôi cứ nghĩ là mình đang mơ”-chị Thiếu bày tỏ.
Liên đoàn Lao động huyện Kông Chro trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho anh Đinh Văn Đinh (xã Đak Tơ Pang). Ảnh: Lê Đại
Liên đoàn Lao động huyện Kông Chro trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho anh Đinh Văn Đinh (xã Đak Tơ Pang). Ảnh: Lê Đại
Có chung niềm vui như chị Thiếu là gia đình anh Đinh Văn Đinh-đoàn viên Công đoàn xã Đak Tơ Pang. Là cán bộ bán chuyên trách xã, vợ là lao động tự do, 2 con còn nhỏ nên cuộc sống của gia đình anh Đinh không ít khó khăn. Ngôi nhà cấp 4 thưng ván gỗ thì đã xuống cấp nghiêm trọng. Để phần nào giúp gia đình anh Đinh vơi bớt khó khăn, tháng 7-2021, LĐLĐ huyện Kông Chro hỗ trợ 40 triệu đồng làm nhà mới từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Căn nhà có diện tích 45 m2, tổng kinh phí xây dựng là hơn 100 triệu đồng từ nguồn quỹ của LĐLĐ huyện và từ tiền tiết kiệm, vay mượn thêm của gia đình anh Đinh.
Anh Đinh bộc bạch: “Hồi trước, hễ trời mưa to gió lớn là ngôi nhà cứ run bần bật như muốn đổ, mái đầy chỗ dột, ở trong nhà mà như ngoài trời ấy. Vợ chồng phải thay phiên nhau đặt chậu hứng nước mưa cho khỏi ướt đồ đạc. Nay được ở trong nhà xây đẹp đẽ, gia đình phấn khởi lắm, có thêm động lực để làm lụng nuôi con cái học hành. Xin được cảm ơn các cấp Công đoàn ở huyện đã quan tâm, giúp đỡ gia đình tôi”.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Đại-Chủ tịch LĐLĐ huyện Kông Chro-cho biết: Từ nguồn quỹ hàng năm, LĐLĐ huyện tiến hành rà soát trường hợp đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở ổn định để hỗ trợ, nhằm hiện thực hóa ước mơ an cư, lạc nghiệp. Tuy số tiền hỗ trợ chưa nhiều, nhưng là niềm động viên không nhỏ để đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Từ năm 2020 đến nay, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 6 căn nhà theo chương trình “Mái ấm Công đoàn” với kinh phí 160 triệu đồng. Chúng tôi cũng đang rà soát để tiếp tục thực hiện chương trình trong thời gian tới.
THIÊN DI - LÊ ĐẠI

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.