Chư Sê phát triển đảng viên trong học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, các trường THPT trên địa bàn huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) chú trọng tạo nguồn, kết nạp đảng viên là học sinh nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Những “hạt giống đỏ”

Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm là lá cờ đầu trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên là học sinh. Các đoàn viên ưu tú được lựa chọn bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng đều có tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức tốt, đạt thành tích trong học tập và tích cực tham gia phong trào Đoàn-Hội. Năm học 2020-2021, Chi bộ nhà trường giới thiệu 31 đoàn viên tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đã có 3 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Ngày 3-7, em Nguyễn Duy Anh là 1 trong 3 đoàn viên ưu tú vinh dự được Chi bộ Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức kết nạp vào Đảng. Là Bí thư Chi Đoàn suốt 3 năm học, Nguyễn Duy Anh luôn cố gắng trong học tập, rèn luyện và luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, “học sinh 3 tốt” cấp trường. Ngoài ra, em cũng là thành viên của Câu lạc bộ “Vòng tay yêu thương” thường xuyên tổ chức gây quỹ giúp đỡ bạn học khó khăn; tích cực tham gia chiến dịch “Hoa phượng đỏ”; “Tư vấn-tiếp sức mùa thi”, ngày “Chủ nhật xanh” do Đoàn trường tổ chức.

  Chi bộ Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức lễ kết nạp 3 đoàn viên ưu tú vào Đảng. Ảnh: Phan Lài
Chi bộ Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức lễ kết nạp 3 đoàn viên ưu tú vào Đảng. Ảnh: Phan Lài


Nguyễn Duy Anh cho biết: “Những hoạt động của Đoàn trường giúp em có thêm trải nghiệm, rèn luyện sự tự tin, sáng tạo để ngày càng trưởng thành hơn. Được kết nạp vào Đảng trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là động lực để em quyết tâm phấn đấu trong chặng đường tiếp theo”.

Ngoài Nguyễn Duy Anh, những học sinh được Chi bộ nhà trường lựa chọn bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng đều có thành tích học tập tốt, đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; đa số đều là lớp trưởng, bí thư chi Đoàn, ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường… Để vừa học tập tốt vừa giỏi phong trào, mỗi học sinh phải không ngừng nỗ lực, trau dồi, rèn luyện. Đồng thời, Chi bộ, Đoàn trường luôn quan tâm định hướng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị cho các em.

Từ năm 2017 đến nay, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã bồi dưỡng kết nạp được 16 đảng viên là học sinh. Thầy Nguyễn Hải Hà-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: “Phát triển đảng viên từ học sinh là nhiệm vụ quan trọng, song việc kết nạp phải đảm bảo chất lượng, không chạy theo số lượng. Công tác kết nạp đảng viên mới phải đảm bảo đúng quy trình, quy định”.

Tại Trường THPT Trường Chinh, ngay từ đầu năm học lớp 10, những em có thành tích tốt trong học tập, nghiên cứu khoa học-kỹ thuật và rèn luyện được nhà trường đưa vào diện “hạt giống đỏ” để bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên. Trong 3 năm học, giáo viên luôn đồng hành, hỗ trợ các em nâng cao nhận thức, kỹ năng. Đặc biệt, Đoàn trường tạo điều kiện để các em có cơ hội rèn luyện và tiến bộ thông qua các hoạt động phong trào. Trong năm 2020-2021, Chi bộ Trường THPT Trường Chinh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 33 đoàn viên và 3 đoàn viên ưu tú trong số đó đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Em Siu Thơm (thứ 2 từ phải qua) có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học-kỹ thuật vinh dự được kết nạp Đảng. Ảnh: Phan Lài (Ảnh được chụp trước 27-4-2021)
Với nhiều nỗ lực trong học tập và hoạt động Đoàn, em Siu Thơm (thứ 2 từ phải sang) vinh dự được kết nạp vào Đảng (ảnh chụp trước ngày 27-4-2021). Ảnh: Phan Lài


Trong 3 năm THPT, em Siu Thơm là hạt nhân tích cực trong phong trào Đoàn. Đặc biệt, em còn đạt giải nhất tại Cuộc thi sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ 8-2020 và giải khuyến khích Cuộc thi sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 16-2020 với Dự án “Chiếc loa kỳ diệu”. Nỗ lực và thành tích của Thơm là cơ sở để Chi bộ Trường THPT Trường Chinh xem xét, kết nạp em vào tổ chức Đảng. Bày tỏ sự vui mừng khi được kết nạp vào Đảng, em Siu Thơm cho biết: “Được sự giúp đỡ của các thầy-cô giáo, em đã cố gắng rèn luyện và được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Em rất tự hào và hứa tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để ngày càng xứng đáng với vai trò người đảng viên”.


Tạo môi trường rèn luyện

Để tạo nguồn phát triển đảng viên, Huyện Đoàn Chư Sê chỉ đạo các Đoàn trường THPT chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, tạo môi trường cho các em rèn luyện và tiến bộ. Các cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, diễn đàn “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”… được các trường học tổ chức thường xuyên. Anh Phạm Văn Nguyên-Bí thư Đoàn trường THPT Trường Chinh-cho biết: Các em phải nỗ lực phấn đấu và đạt thành tích xuất sắc trong học tập, công tác phong trào; đồng thời, có đủ thời gian thử thách, thực sự trưởng thành, có động cơ trong sáng, mục tiêu lý tưởng đúng đắn thì mới có thể đứng vào hàng ngũ của Đảng. Vì thế, Đoàn trường mạnh dạn giao những công việc đòi hỏi sự sáng tạo, khả năng dẫn dắt và tinh thần nhiệt huyết để đoàn viên, thanh niên có cơ hội rèn luyện, thể hiện mình.

Các Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện Chư Sê tổ chức chiến dịch Hoa phượng đỏ nhằm tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến. Ảnh: Phan Lài
Các Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện Chư Sê tổ chức chiến dịch "Hoa phượng đỏ" nhằm tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến. Ảnh: Phan Lài


Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là vinh dự, là dấu mốc quan trọng của mỗi đoàn viên, thanh niên. Vì thế, những tiêu chí để bình xét kết nạp vào Đảng do nhà trường đề ra đã trở thành động lực để các em thi đua học tập và rèn luyện. Năm học 2020-2021, 4 trường THPT trên địa bàn huyện Chư Sê đã bồi dưỡng kết nạp được 12 đảng viên là học sinh.

Trao đổi với P.V, anh Nay Winh-Bí thư Huyện Đoàn Chư Sê-chia sẻ: Những năm gần đây, số lượng học sinh phấn đấu vào Đảng ngày càng nhiều, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong học tập và rèn luyện. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, các em ngày càng bản lĩnh, sống có lý tưởng cao đẹp, trưởng thành hơn, phấn đấu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

 

PHAN LÀI

 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.