Chàng trai Hàn Quốc lay động trái tim cô giáo 'trường quê' TP.HCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuấn Jeon đã trở thành hot boy Hàn Quốc thật sự trong trái tim các cô giáo ở Trường THPT Bình Chánh, TP.HCM. Không chỉ bởi vẻ dễ thương, học bổng chàng trai trao cho những học sinh khó khăn nơi này khiến nhiều người xúc động.

Trường THPT Bình Chánh, nơi chàng trai Hàn Quốc trao học bổng cho học sinh nghèo THÚY HẰNG
Trường THPT Bình Chánh, nơi chàng trai Hàn Quốc trao học bổng cho học sinh nghèo THÚY HẰNG
Tuấn Jeon, chàng trai “nói tiếng Việt giỏi nhất Hàn Quốc” là hot boy trong lòng nhiều bạn trẻ Việt Nam nhiều năm nay.
Chàng trai 25 tuổi, tên thật là Jeon Hyong Jun, đã sang Việt Nam gần 20 lần, nói tiếng Việt sành điệu như một người trẻ bản xứ, từng cộng tác cho Đài tiếng nói Việt Nam. Dù trở về xứ Hàn để tiếp tục học tại ĐH Sogang, Tuấn Jeon vẫn hướng về quê hương thứ 2 của mình.
Mới đây, Tuấn Jeon liên lạc với phóng viên Báo Thanh Niên và quyết định sẽ mở một học bổng mang tên em, trao cho những học sinh khó khăn nhất ở Trường THPT Bình Chánh, ngôi “trường quê” giữa TP.HCM với những hoàn cảnh khó khăn nhưng khao khát học mà Báo Thanh Niên từng đăng tải.
"Em muốn được gieo hạt, trồng ước mơ"
“Em mới nhận được giải thưởng báo chí về thông tin đối ngoại, cùng với tiền tiết kiệm từ thu nhập của riêng em, em muốn trao thêm nhiều hơn cơ hội cho các bạn nhỏ khó khăn ở TP.HCM. Học bổng tên Tuấn Jeon “gieo hạt, trồng ước mơ”, bởi em muốn từ đây, em trở thành người đồng hành cùng các em, giúp các em yên tâm học tập, theo đuổi ước mơ của mình và thành công trong tương lai”, Tuấn Jeon bộc bạch với phóng viên Báo Thanh Niên.
Chàng trai Hàn Quốc cho hay, em sẽ hỗ trợ 6 học sinh khó khăn nhất trong Trường THPT Bình Chánh, TP.HCM trong 3 năm liên tiếp, bắt đầu từ năm học 2020-2021 này, theo bước chân các em từ đầu năm lớp 10 tới hết lớp 12. Mỗi em học sinh được nhận 1 triệu đồng/tháng, xuyên suốt 12 tháng một năm, tiền sẽ được trao định kỳ hằng tháng cho người phụ trách tại Việt Nam. Tổng trị giá học bổng là 216 triệu đồng.

Tuấn Jeon, người gieo mơ ước ở mái Trường THPT Bình Chánh  ẢNH THÚY HẰNG
Tuấn Jeon, người gieo mơ ước ở mái Trường THPT Bình Chánh ẢNH THÚY HẰNG
“Vì sao Tuấn Jeon dành nhiều tình cảm như vậy cho Việt Nam?”. Chàng trai xứ Kim chi chia sẻ trước đây em từng hỗ trợ một phần chi phí để các em học sinh tại một cơ sở bảo trợ trẻ em tại TP.HCM nhưng sau đó, cơ sở phải đóng cửa. Song, những kế hoạch tươi đẹp dành cho các em nhỏ ở Việt Nam chưa bao giờ dừng lại trong Tuấn.
“Em mong muốn, không chỉ là người trao khoản tiền 1 triệu đồng mỗi tháng cho 1 em nhỏ khó khăn, mà còn là người đồng hành cùng các em, theo dõi việc học của các em, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng nghề nghiệp của các em trong tương lai. Để sau này, dù kết thúc 3 năm học bổng, em vẫn được là bạn của các em, chứng kiến các em có một cuộc đời ý nghĩa”, Tuấn Jeon chia sẻ.
Chạm tới trái tim những người thầy
Sáng 16.9, chúng tôi có mặt ở Trường THPT Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM, mái “trường quê” giữa bao la đồng ruộng. Dù còn nhiều lắm những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng ở mỗi lớp học, những đôi mắt biết nói của các em học sinh cho chúng tôi niềm tin, các em sẽ tạo dựng được cuộc đời của riêng mình.
Những chuyến bay giữa Hàn Quốc - Việt Nam còn chưa dễ dàng sau dịch Covid-19, Tuấn Jeon chưa thể tới tận trường và trao đổi trực tiếp với các thầy cô, tuy nhiên một buổi trò chuyện ấm cúng qua công cụ họp mặt trực tuyến vẫn giúp cô trò có thể hiểu nhau.

Cô Quyên (trái) hiệu trưởng nhà trường và cô Linh, hiệu phó nhà trường trao đổi trực tuyến với Tuấn Jeon sáng nay 16.9  ẢNH THÚY HẰNG
Cô Quyên (trái) hiệu trưởng nhà trường và cô Linh, hiệu phó nhà trường trao đổi trực tuyến với Tuấn Jeon sáng nay 16.9 ẢNH THÚY HẰNG
Cô Nguyễn Hoàng Phượng Quyên, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Chánh xúc động khi trong màn hình là một chàng trai “Hàn Quốc 100%” nhưng như một cậu học trò người Việt Nam, nói năng lễ phép và dễ thương đến mức “không thể tin nổi”. “Tuấn rất có trách nhiệm, suy nghĩ sâu sắc. Em mong muốn được biết tình hình học tập sau mỗi 3 tháng của từng em học sinh. Tôi hiểu rằng đó không phải là một điều kiện gì, tôi hiểu em đang mong muốn tạo động lực cố gắng nhiều hơn cho những học trò”, cô Quyên chia sẻ.
“Tôi thật sự cảm động với tấm lòng của em dành cho mái trường. Tôi càng bất ngờ hơn khi đọc bài viết về Tuấn trên Báo Thanh Niên, thấy em là tình nguyện viên phiên dịch cho người Việt ở Hàn Quốc trong dịch Covid-19, hiểu được tình cảm của em với Hà Nội, TP.HCM hay Việt Nam. Chắc chắn các em học sinh sẽ mừng lắm, khi biết được tấm lòng và sự quan tâm của Tuấn với các em”, cô Quyên rưng rưng.
Ngồi cạnh cô Quyên, cô Nguyễn Phạm Thùy Linh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Bình Chánh, cũng chia sẻ bản thân xúc động với tình cảm bạn trẻ người Hàn Quốc dành cho học sinh khó khăn mái trường mình. Cô Linh cho hay hiện khối 10 mới bắt đầu nhập học, 6 học sinh khó khăn nhất và có ý chí nhất sẽ được ưu tiên nhận học bổng. Hiện đã có 2 trường hợp học sinh lớp 10 rất khó khăn, mẹ em mới mất, cha bỏ nhà đi từ lúc em lọt lòng, với học bổng Tuấn Jeon, các em sẽ yên tâm phần nào để tới trường. 
Cầu nối văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc
Tuấn Jeon tên thật là Jeon Hyong Jun, sinh năm 1995, tại Seoul, Hàn Quốc, cựu học sinh Trường THPT Ngoại ngữ tỉnh Chungnam, hiện là sinh viên ngành báo chí Trường ĐH Sogang.
Là một bạn trẻ yêu Việt Nam và luôn mong muốn là cầu nối văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, Tuấn Jeon từng nhiều lần tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa trong cộng đồng sinh viên các trường ĐH.
Trong dịch Covid-19 vừa qua, khi Daegu là tâm dịch của Hàn Quốc, chàng trai là tình nguyện viên, phiên dịch, hỗ trợ người Việt tại Hàn mong muốn được đi xét nghiệm tại các cơ sở y tế tại xứ Kim chi.
Theo Thúy Hằng (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.