Kêu gọi giúp anh Tâm 'bắt rắn đóng học phí cho con', một ngày được 100 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đằng sau thông tin người đàn ông ôm rắn hổ mang chúa vào viện cấp cứu là câu chuyện của người cha vì thương con mà đã liều mình bắt con rắn với ý định đem bán để có tiền đóng học phí cho con. Hiện anh đã được chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu.

Nguyễn Đỗ Trúc Phương (trái) vận động đóng góp hỗ trợ vợ chồng anh Tâm đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy gặp chị Tuổi - vợ anh Tâm (phải) - Ảnh: VŨ THỦY
Nguyễn Đỗ Trúc Phương (trái) vận động đóng góp hỗ trợ vợ chồng anh Tâm đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy gặp chị Tuổi - vợ anh Tâm (phải) - Ảnh: VŨ THỦY
Chiều 21-8, chúng tôi gặp chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (28 tuổi, ngụ Dương Minh Châu, Tây Ninh) - vợ anh Phan Văn Tâm (36 tuổi) - người đàn ông đã vào bệnh viện cấp cứu khi vẫn đang ôm con rắn hổ mang chúa dài 2,5m trên quấn quanh cổ tay.
'Chồng tôi bắt rắn để đóng học phí cho con'
Khuôn mặt phờ phạc, thất thần, chị Tuổi nước mắt ngắn dài thông báo vừa theo bác sĩ đẩy băng ca của chồng chuyển từ khoa bệnh nhiệt đới sang qua khoa hồi sức cấp cứu (ICU) do tình hình sức khỏe đang diễn biến xấu.
"Bác sĩ nói cơ quan nội tạng của chồng tôi bị nhiễm độc hết rồi, thận, gan bị ảnh hưởng. Ảnh đang hôn mê, phải thở máy. Lúc chuyển ảnh đi, người ảnh đã sưng phù hết rồi. Tôi không biết chữ, phải chờ người nhà viết giấy cam kết, làm thủ tục để lọc máu. Bác sĩ bảo chân ảnh hoại tử, có thể phải cắt", chị vừa lau nước mắt vừa kể.
Hiện anh Tâm đang được chăm sóc đặc biệt, chị không vào phòng bệnh thăm chồng được, ngồi thừ ra ở một góc bệnh viện.
"Ảnh liều bắt con rắn đó là để lấy tiền đóng học phí cho con. Hồi năm rồi ảnh đi làm hồ, về nhà lúc trời tối rồi bị tông xe gãy chân, tới giờ vết thương vẫn còn chưa lành nên chưa đi làm lại được.
Vợ chồng chạy chữa cái chân cho ảnh mấy tháng trời, ảnh lại không đi làm được nên đâu có tiền. Con sắp đi học mà vẫn chưa có tiền đóng học phí nên ảnh lo. Thấy con rắn lớn, nghĩ sẽ bán được một khoản tiền đủ đóng tiền học cho con nên ảnh lao vào bắt", chị nghẹn ngào kể.

Anh Tâm vào viện cấp cứu với con rắn trên tay - Ảnh: T.A.
Anh Tâm vào viện cấp cứu với con rắn trên tay - Ảnh: T.A.
Hai vợ chồng chị Tuổi lấy nhau đã 11 năm và có 2 đứa con, con lớn sắp vào lớp 4, con nhỏ mới 2 tuổi rưỡi đang gửi cho ông bà ngoại trông. "Hai vợ chồng ngày thường người ta kêu gì làm nấy, đi làm hồ, phun thuốc, giẫy cỏ, việc gì cũng làm. Mà từ ngày ảnh bị tai nạn gãy chân nên không làm được gì, ảnh cũng nóng ruột lắm", chị Tuổi xót xa.
Khi đưa anh đến bệnh viện chị cũng chạy vạy vay mượn anh em họ hàng để có tiền chạy chữa cho anh.
Cộng đồng mạng chung tay để "anh Tâm không còn phải bắt rắn"
Chiều 21-8, rất nhiều người đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nơi anh Tâm đang được điều trị khi câu chuyện anh Tâm bắt rắn để bán lấy tiền đóng học phí cho con.
Chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương (26 tuổi) - một cô gái trẻ với trang cá nhân có gần 53.000 người theo dõi - khi biết câu chuyện của anh Tâm đã chia sẻ thông tin và vận động cộng đồng hỗ trợ.
"Sáng nay tôi mới đăng bài để kêu gọi, và đến chiều nay đã nhận được hơn 100 triệu đồng. Mọi người mong muốn số tiền này có thể giúp anh Tâm chữa trị, đồng thời giúp anh chị có một số vốn để làm ăn xem như có cái cần câu, không phải đi bắt rắn nguy hiểm như thế này nữa".
Chị Tuổi không biết chữ, nên Phương và một người bạn đã trực tiếp đến bệnh viện lấy phiếu đóng tiền để đi đóng tạm ứng 50 triệu đồng chi phí hỗ trợ cho anh Tâm. 
Phương cho biết cô đã tính ngưng quyên góp khi số tiền của anh chị đã hơn 50 triệu đồng, nhưng sau đó biết tình hình sức khỏe của anh diễn tiến nặng và mong muốn vợ chồng anh có số vốn làm ăn, nuôi con nên tiếp tục nhận đóng góp.
Không chỉ có chị Phương mà rất nhiều người, từ những cô chú lớn tuổi cho đến nhân viên văn phòng đã đến bệnh viện gặp chị Tuổi để chia sẻ, giúp đỡ
"Chồng tôi từ hồi vào viện tới giờ đã đóng mấy chục triệu. Tôi chỉ vay mượn được anh em mười mấy triệu. Nếu không có các anh chị là nhà hảo tâm giúp đỡ thì bây giờ cũng không biết phải làm sao để giữ mạng cho chồng tôi", chị Tuổi xúc động bày tỏ.

Nhiều người biết chuyện anh Tâm bắt rắn đóng học phí cho con đã đến bệnh viện thăm hỏi, giúp đỡ vợ chồng anh - Ảnh: VŨ THỦY
Nhiều người biết chuyện anh Tâm bắt rắn đóng học phí cho con đã đến bệnh viện thăm hỏi, giúp đỡ vợ chồng anh - Ảnh: VŨ THỦY
Trước đó, theo thông tin Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh vào ngày 19-8 trong tình trạng bị vết thương ở đùi, liệt tứ chi, đồng tử giãn, mất phản xạ. Lúc này, con rắn được chuyển cùng bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng buộc chặt miệng và chết sau đó (xác rắn đã được giao lại cho gia đình).
Xác định bệnh nhân có biến chứng nhiễm độc thần kinh nặng do rắn hổ mang chúa cắn nên các bác sĩ nhanh chóng chuyển lên khoa bệnh nhiệt đới điều trị. Bệnh nhân được cho sử dụng 10 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu.
VŨ THỦY (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.