Tuổi trẻ Gia Lai thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), tối ngày 26-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Đoàn thành niên tỉnh phối hợp với Sở Lao động Thương binh và xã hội, Cục chính trị Quân đoàn 3, Binh đoàn 15, Hội cựu chiến binh tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Tham dự có hơn 1.400 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên và người dân trên địa bàn.

 Những ngọn nến tri ân được thắp sáng khắp các phần mộ các liệt sĩ. Ảnh: N.T
Những ngọn nến tri ân được thắp sáng khắp các phần mộ các liệt sĩ. Ảnh: N.T

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Những ngọn nến tri ân đã được thế hệ trẻ tỉnh Gia Lai thắp lên khắp các phần mộ các anh hùng liệt sĩ để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Thượng sĩ Trần Anh Nam- Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Gia Lai, xúc động- bày tỏ: “Em may mắn được sinh ra trong thời bình, em cảm thấy hạnh phúc và biết ơn các anh hùng đã ngã xuống giành độc lập tự do cho đất nước. Là người trẻ em sẽ cố gắng, phấn đấu học tập, rèn luyện, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng, vượt mọi khó khăn, thử thách bước tiếp con đường cách mạng, xây dựng đất nước giàu mạnh”.

Đoàn viên thanh niên Thị đoàn An Khê thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã An Khê.
Đoàn viên thanh niên Thị Đoàn An Khê thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã An Khê. Ảnh:N.M



Tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã An Khê (Thị xã An Khê, Gia Lai), Thị đoàn An Khê long trọng tổ chức đêm thắp nến tri ân và chương trình văn nghệ với chủ đề “Còn mãi với thời gian”. Hơn 900 đoàn viên, thanh niên đến từ các tổ chức đoàn trực thuộc và các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn: Lữ đoàn Pháo binh 368, Công ty 145, Sư đoàn Bộ binh 2 và Đội phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực An Khê cùng Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã cùng đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương lên lễ đài, thắp nến tại các phần mộ liệt sĩ.

Chị Trần Thị Mỹ Trân-Đoàn thanh niên xã Song An (Thị xã An Khê) chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi tham gia thắp nến tri ân. Nghĩa trang hôm nay thật lung linh ấm cúng. Mỗi ngọn nến thắp lên thể hiện lòng tri ân của thế hệ trẻ chúng tôi đối với cha anh đã ngã xuống vì nên độc lập của Tổ quốc. Là một giáo viên mầm non tôi thường kể chuyện về Bác Hồ, các chú Bộ đội cho học sinh nghe, dạy các em hát bài hát Quốc ca...để các em học sinh cũng như bản thân tôi luôn nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Tuổi trẻ Công an tỉnh thắp nến tri ân các phần mộ liệt sĩ
Tuổi trẻ Công an tỉnh thắp nến tri ân các phần mộ liệt sĩ. Ảnh: N.T



Thế hệ trẻ hôm nay luôn trân trọng và biết ơn những cống hiến lớn lao, sự hy sinh quên mình của các anh hùng liệt sĩ. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, tuổi trẻ tỉnh Gia Lai hôm nay đã triển khai nhiều hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước cho thanh thiếu nhi qua các diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt truyền thống, hành trình đến địa chỉ đỏ, tuyên truyền các tấm gương anh hùng trẻ tuổi trong kháng chiến và giai đoạn hiện nay. Đồng thời, triển khai nhiều công trình, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, giúp đỡ gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương bệnh binh...

Chị Hà Thị Giang Thảo-Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai, cho biết: “Thông qua lễ tri ân thế hệ trẻ biết được sự hy sinh mất mát, mong muốn thế hệ trẻ toàn tỉnh sẽ có sự học tập, phấn đấu hết mình, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, tình nguyện sáng tạo trong phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc, để xứng đáng với những gì cha ông đã để lại”.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Gia Lai trong nhiều năm qua nhằm thể hiện sự biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nhắc nhở trách nhiệm đến thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

NGỌC THU-NGỌC MINH
 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.