Chiến sĩ "nhí" ở Gia Lai háo hức "nhập ngũ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 17-6, Tỉnh Đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai phối hợp tổ chức lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019 cho 141 học viên đến từ 14 huyện, thị xã, thành phố. Các học viên đều háo hức, sẵn sàng tinh thần cho 10 ngày tôi luyện trong môi trường quân ngũ.
  Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các chiến sĩ “nhí” trước lễ xuất quân. Ảnh: T.B
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các chiến sĩ “nhí” trước lễ xuất quân. Ảnh: T.B
Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm nay có chủ đề “Bản lĩnh người lính”. Theo đó, các chiến sĩ “nhí” sẽ được rèn luyện bản lĩnh trong môi trường quân đội tại Trung đoàn Bộ binh 991 với các nội dung: huấn luyện điều lệnh quản lý bộ đội; huấn luyện các tư thế võ tự vệ; học cách mắc tăng, võng, lều trong rừng; hành quân dã ngoại; tìm hiểu về bếp Hoàng Cầm… Điểm mới của chương trình so với mọi năm là các chuyên đề hướng dẫn kỹ năng: vượt qua khủng hoảng trong cuộc sống; tình yêu thương gia đình; kỹ năng tự vệ, thoát hiểm trước những tình huống nguy hiểm trong cuộc sống… Theo đó, 141 chiến sĩ được chia làm 8 tiểu đội chấp hành giờ giấc sinh hoạt theo đúng quy định trong môi trường quân ngũ, rèn ý thức tự lập, sắp xếp đồ cá nhân một cách khoa học. Đồng thời, các thành viên trong một tiểu đội phải đoàn kết, hòa đồng để thực hiện tốt các hoạt động làm việc nhóm.

Chị Hà Thị Giang Thảo-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng ban tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” 2019: “Năm nay, các em đăng ký tham gia chương trình rất đông. Tuy nhiên, trong điều kiện cho phép, chương trình chỉ tiếp nhận 141 em. Chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết từng nội dung, chương trình sao cho phù hợp bởi đây là lứa tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, các em sẽ gặp những thử thách trong sinh hoạt cũng như huấn luyện. Mong rằng, những ngày sống trong môi trường quân ngũ, các em sẽ rèn được ý thức tự lập, biết yêu thương và trưởng thành hơn về mọi mặt”.

Tại lễ xuất quân, các chiến sĩ “nhí” chỉn chu trong bộ quân phục màu xanh, đầu đội mũ tai bèo, vai đeo ba lô đứng ngay ngắn theo hàng ngũ, mắt hướng về phía trước và sẵn sàng nghe hiệu lệnh của các anh chị điều phối viên. Em Nguyễn Thị Huyền Vỹ (lớp 7 Trường THCS Lê Lợi, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông) tâm sự: “Em vốn ngưỡng mộ các chú bộ đội nên rất háo hức tham gia chương trình. Đây là lần đầu em xa bố mẹ lâu đến thế, nhưng em không buồn vì có các bạn cùng tiểu đội. Nếu gặp khó khăn em sẽ chủ động nhờ các bạn giúp đỡ”-Vỹ tâm sự.
Cũng là lần đầu sống xa gia đình nhưng em Đinh Rơ Lan Thuận (lớp 7 Trường THCS Tôn Đức Thắng, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) vẫn tỏ ra khá tự tin. Thuận vui vẻ cho biết: “Tại lễ xuất quân, em đã kịp làm quen với các thành viên trong tiểu đội. Chúng em sẽ đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua các thử thách của khóa huấn luyện”.
Rất đông phụ huynh đã đến tiễn con em mình lên đường “nhập ngũ”. Nếu như các chiến sĩ “nhí” háo hức khi tham gia chương trình thì không ít phụ huynh lại tỏ ra lo lắng. Cẩn thận kiểm tra lại những vật dụng sinh hoạt đã chuẩn bị cho con trai, chị Nguyễn Thị Kim Hoa (phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa)-phụ huynh em Trương Hùng Vĩnh-chia sẻ: “Ý thức tự lập của con chưa cao, chưa tự giác làm việc nhà phụ giúp bố mẹ nên tôi khá lo lắng. Tuy nhiên, trước khi tổ chức lễ xuất quân, Ban tổ chức đã thông tin về các nội dung của chương trình, nhiều thắc mắc của gia đình đã được giải đáp nên tôi hy vọng sau khóa huấn luyện con sẽ bản lĩnh và trưởng thành hơn”.
Là điều phối viên lần đầu tiên tham gia hướng dẫn tại chương trình “Học kỳ trong quân đội”, anh Văn Xuân Dũng cũng cảm thấy hồi hộp không kém. “Trước lễ xuất quân, các điều phối viên đã được Ban tổ chức tập huấn nhiều kỹ năng, tôi cũng đã chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các điều phối viên khác. Trong suốt khóa huấn luyện, chúng tôi phải giám sát, nhắc nhở để đảm bảo sự an toàn cho các em, bởi lứa tuổi này khá năng động. Những hình ảnh về hoạt động của các học viên sẽ được chúng tôi cập nhật trên trang web của Tỉnh Đoàn, các bậc phụ huynh có thể theo dõi để yên tâm hơn”-anh Dũng chia sẻ.
 THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.