Siu Rơma Sarry: 23 lần hiến máu cứu người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngoài công việc chuyên môn, anh Siu Rơma Sarry-Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah luôn dành thời gian cho các hoạt động xã hội. Đặc biệt, anh rất tâm huyết với hoạt động hiến máu cứu người.
Trong lần cùng đại diện Đoàn Thanh niên Công ty về tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia Pếch, Ia Tô (huyện Ia Grai, Gia Lai) nhân dịp Tết Kỷ Hợi, chúng tôi khá ấn tượng với người thanh niên 37 tuổi có dáng người đậm, khuôn mặt phúc hậu đang nhiệt tình giao lưu với mọi người. Thế nhưng, phải đến khi trò chuyện với anh, chúng tôi mới biết, không chỉ tích cực tham gia các chuyến tặng quà cho người nghèo, anh Sarry còn rất tâm huyết với hoạt động hiến máu cứu người. Theo chia sẻ của anh, việc cho đi giọt máu của mình cũng giống như tặng cho người khác sự sống. Vì vậy, hành động hiến máu cứu người được anh tích cực hưởng ứng từ khi còn là sinh viên.
 Anh Siu Rơma Sarry. Ảnh: H.T
Anh Siu Rơma Sarry. Ảnh: H.T
“Lần đầu tôi hiến máu là vào một đêm cuối năm 2006. Lúc đó, bạn tôi bị tai nạn giao thông, cần một lượng máu nhóm B để cấp cứu. Chưa biết mình thuộc nhóm máu gì nhưng nghĩ rằng nếu chậm một phút có thể bạn sẽ không qua khỏi nên tôi đã xin các bác sĩ được xét nghiệm máu. May mắn là tôi cùng nhóm máu với bạn nên các bác sĩ đã tiến hành lấy máu để cấp cứu và giành lại sự sống cho bạn”-anh Sarry cho biết. Cũng theo anh, từ đó cho đến lúc tốt nghiệp, anh còn có thêm 5 lần hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Tây Nguyên.
Năm 2008, sau khi tốt nghiệp và về công tác tại Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah cho đến nay, anh Sarry tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện thêm 17 lần. Đặc biệt, năm 2018, với vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Công ty, anh đã chủ động phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đầu tiên tại Công ty. Chương trình đã thu hút 105 cán bộ, công nhân, người lao động tham gia và thu được 88 đơn vị máu an toàn phục vụ cho việc cấp cứu.
Cùng với việc hiến máu cứu người, anh Sarry còn tham gia nhiều hoạt động nhân đạo khác như: phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty nhận đỡ đầu con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa nhà ở và tặng quà cho công nhân và người nghèo trong tỉnh. Ngoài ra, mỗi năm 4 lần, anh ủng hộ kinh phí và trực tiếp cùng với chi hội Pleiku (Hội thánh Tin lành Việt Nam-miền Nam) tham gia chương trình “Nồi cháo và hộp cơm tình thương” dành cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. “Mỗi việc tôi làm đều nhằm mang lại điều gì đó tốt đẹp hơn cho người nghèo. Hơn nữa, tôi cũng muốn là người truyền cảm hứng đến các con, bạn bè và mọi người xung quanh, để từ đó ai cũng hình thành ý thức chung tay vì người nghèo theo tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”-anh Sarry cho biết thêm.
Nhiệt huyết với hoạt động từ thiện, song anh Sarry vẫn không sao nhãng việc chuyên môn. Bởi thế, 10 năm công tác tại Công ty thì anh có 6 năm được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; 5 lần được tặng bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Ngoài ra, anh còn đạt giải nhì toàn quốc cuộc thi “Viết về người lao động-Viết cho người lao động”-do Báo Lao Động phối hợp tổ chức vào năm 2013.
Ông Lê Anh Tuấn-Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah: “Anh Siu Rơma Sarry luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, anh cũng đi đầu trong thực hiện các phong trào, hoạt động tại đơn vị. Đặc biệt, anh đã tổ chức thành công chương trình hiến máu nhân đạo đầu tiên tại Công ty và có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào, hoạt động Đoàn ngày càng phát triển”.
Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.