Trưởng thành trong môi trường quân đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với sự nỗ lực không ngừng trong học tập, rèn luyện, thời gian qua, nhiều chiến sĩ tại Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động (Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh Gia Lai) đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Ngày 10-1 vừa qua là một ngày vô cùng đặc biệt với Rơ Châm Khân-chiến sĩ bộ phận Hậu cần của Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động. Sau bao cố gắng học tập, rèn luyện, anh đã vinh dự được kết nạp vào Đảng. Là con út trong gia đình có tới 7 anh chị em ở xã Ia O (huyện Chư Prông), từ nhỏ, Khân mong ước được sống trong môi trường quân ngũ. Vì vậy, khi vừa đủ tuổi 18, anh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được biên chế về Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động. Gần 2 năm ở đơn vị, mọi công việc cấp trên giao, Khân đều hoàn thành nhanh chóng, hiệu quả. Riêng với đồng chí, đồng đội, anh luôn vui vẻ, hòa đồng. Anh cũng nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ những chiến sĩ vào đơn vị sau... Trở thành đảng viên ngay trước khi hoàn thành 2 năm nghĩa vụ quân sự, Khân tự hào cho biết: “Sau này, dù làm gì hay ở đâu, tôi cũng sẽ luôn nỗ lực để mãi xứng đáng với niềm tin của đồng chí, đồng đội và của các cán bộ trong Tiểu đoàn”.
 4 đảng viên trẻ của Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động.  Ảnh: P.D
4 đảng viên trẻ của Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động. Ảnh: P.D
Cùng chung niềm tự hào với Binh nhất Rơ Châm Khân còn có Đào Ngọc Phúc (Đại đội cơ động). Ngay khi vừa hoàn thành chương trình phổ thông, Phúc đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được phục vụ, rèn luyện trong môi trường quân đội. Tuy nhiên, bản thân Phúc cũng không lường hết những khó khăn khi bước chân vào môi trường này, đó là sự chỉn chu trong mọi lời nói, tác phong; sự rèn luyện nghiêm khắc trong thời tiết biên giới vô cùng khắc nghiệt... Nhưng với quyết tâm của tuổi trẻ, cộng với sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của cán bộ trong đơn vị, Phúc đã dần trưởng thành. “2 năm trong quân ngũ, tôi đã học được rất nhiều kiến thức bổ ích và rèn cho mình nhiều kỹ năng sống. Đặc biệt, tình cảm đồng chí, đồng đội luôn yêu thương, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau sẽ là hành trang tôi mang theo trong suốt cuộc đời”-Binh nhất Đào Ngọc Phúc chia sẻ.
Theo Trung tá Nguyễn Hữu Quyết-Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, những năm qua, cùng với công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đơn vị còn quan tâm chăm lo bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp đảng viên trẻ nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ. Theo kế hoạch, mỗi năm, đơn vị phát triển 2-3 đảng viên. Tuy nhiên, trong năm 2018, đơn vị đã phát triển được 4 đảng viên. “Đây đều là những chiến sĩ tiêu biểu xuất sắc, gương mẫu chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ, các quy định của đơn vị; có động cơ phấn đấu liên tục, thường xuyên”-Bí thư Đảng ủy Tiểu đoàn khẳng định.
Cả 4 đảng viên mới của Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động đều sẽ xuất ngũ trở về địa phương trước Tết Nguyên đán 2019 sau 2 năm tham gia nghĩa vụ quân sự. Mỗi người đều đã vạch ra cho mình con đường phía trước, người thì học lái xe ô tô, người chọn học nghề điện dân dụng... để có công việc ổn định. Nhưng điểm giống nhau giữa họ là đều nêu cao quyết tâm khi trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phẩm chất của người lính và tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên, góp sức mình xây dựng quê hương.
Phương Dung

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.