Đêm chia tay thắm tình đồng đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời điểm các hạ sĩ quan, chiến sĩ chuẩn bị hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cũng là lúc đoàn viên của Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) háo hức chờ đón chương trình giao lưu “Chia tay đồng đội”. Đây là chương trình để lại nhiều cảm xúc và kỷ niệm đẹp cho các chiến sĩ, là hành trang họ sẽ mang theo khi bước vào cuộc sống mới.
Bắt đầu chương trình, các đoàn viên của Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu và đơn vị kết nghĩa là Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai đã cùng nhau vỗ tay hát vang ca khúc “Hát mãi khúc quân hành” làm cho không khí đêm giao lưu khí thế ngay từ phút đầu tiên. Tiếp đó là những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các bạn đoàn viên biểu diễn, thu hút mọi khán giả có mặt tại đây. Và lời phát biểu đầy cảm xúc của Trung sĩ Phan Đình Lương-đoàn viên chi đoàn Đại đội Thông tin-đã mang đến những giây phút thực sự lắng đọng: “Lúc mới về đơn vị, tôi cũng như các đồng chí khác gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là chuyên ngành Thông tin. Nhưng sau một thời gian ngắn, được sự quan tâm của chỉ huy các cấp, sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, tôi đã nắm chắc kỹ thuật chuyên ngành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bây giờ, tôi tự hào mà nói rằng mình là “Chuẩn lính Thông tin” luôn nêu cao khẩu hiệu: “Kịp thời-Chính xác-Bí mật-An toàn”. Tôi xin hứa với thủ trưởng và các đồng chí, sau này dù ở đâu, làm gì cũng luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất, hình ảnh cao đẹp của người lính Cụ Hồ”.
   Đại tá Lê Sĩ Đào-Phó Bí thư Đảng ủy Phòng Tham mưu, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho các đoàn viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Ảnh: H.B
Đại tá Lê Sĩ Đào-Phó Bí thư Đảng ủy Phòng Tham mưu, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho các đoàn viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Ảnh: H.B
Với 10 tháng tuổi quân, đại diện cho đoàn viên là hạ sĩ quan, chiến sĩ ở lại thực hiện nhiệm vụ, Trung sĩ Nguyễn Trọng Nhân-đoàn viên chi đoàn Đại đội Trinh sát-tự tin phát biểu: “Đại diện cho số đoàn viên còn tại ngũ, chúng em cảm ơn các anh đi trước đã chỉ bảo, giúp đỡ rất nhiều. Chúng em hứa sẽ luôn tích cực học tập nâng cao nhận thức, rèn luyện bản thân để sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của chỉ huy, sự kỳ vọng của thế hệ đi trước”. Kết thúc bài phát biểu, Nhân bước xuống khỏi bục và đón Nhân ở dưới là người anh Phan Đình Lương. Họ ôm nhau thật chặt trong tiếng vỗ tay không ngớt của những người có mặt tại đêm giao lưu…
Cả hội trường lại nóng lên với tiết mục đơn ca của Binh nhất Phạm Thành Vinh với ca khúc “Tôi là Lê Anh Nuôi”. Nhiều tiếng vỗ tay thật nhịp nhàng theo bài hát; một vài đồng chí cũng hát với Vinh những ca từ vô cùng vui nhộn, dí dỏm: “Trên vai tôi gánh bao rau xanh/Cà chua bí đao với lại su hào/Thật tự hào khi gặp người nhà/Lòng rộn ràng hát một bài ca”.
Thán phục trước tài năng của các anh bộ đội thể hiện trong đêm giao lưu với các tiết mục như ảo thuật, xiếc, hài kịch, hát vè, đồng diễn võ thuật siêu đẳng… các đoàn viên của Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh đã không tiếc lời khen ngợi, tán thưởng và đáp lại bằng những tiết mục múa, nhảy hiện đại vô cùng trẻ trung với tiết tấu sôi nổi, mang đậm hơi thở mùa xuân, tình yêu và tuổi trẻ. Tiếng hò reo, vỗ tay vang lên không ngớt khiến hội trường như muốn nổ tung… Vừa biểu diễn xong tiết mục nhảy hiện đại “Nàng Xuân”, bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung-sinh viên Khoa Mầm non Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh-chia sẻ: “Đây là lần đầu em được đến đây giao lưu với các anh bộ đội. Thú thật, lúc đầu em hơi ngại, nhưng khi tiếp xúc thấy các anh rất vui vẻ, thân thiện, hát rất hay, nhảy đẹp… Em thấy rất vui và hy vọng sau này sẽ có nhiều dịp để 2 đơn vị tiếp tục giao lưu”. Là người gắn bó với cán bộ, đoàn viên Phòng Tham mưu nhiều năm, cô Đặng Thị Thu Hiệp-Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh-cho biết: “Khi được thông báo sẽ đi giao lưu ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các em háo hức lắm… Tôi nghĩ đây là hoạt động rất hữu ích trong công tác giáo dục sinh viên về truyền thống, môi trường, hình ảnh tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng thời cũng là cơ hội để trao đổi, giao lưu giữa đoàn viên 2 đơn vị trong công tác Đoàn, giúp cho tình đoàn kết của chúng ta ngày càng gắn chặt hơn”.
Giây phút khó quên nhất với các đoàn viên trong đêm giao lưu chính là phần ghi nhận, tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đại tá Lê Sĩ Đào-Phó Bí thư Đảng ủy Phòng Tham mưu, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh-cho biết: “Chúng tôi luôn xác định rõ vị trí, vai trò và thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với các hạ sĩ quan, chiến sĩ bởi đây là lực lượng trực tiếp thực hiện và góp phần rất lớn đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Các đồng chí ấy có hoàn thành nhiệm vụ thì Đảng ủy mới hoàn thành nhiệm vụ; các đồng chí ấy có bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác thì đơn vị mới vững mạnh được. Đợt này, Phòng có 83 đồng chí (có 4 đồng chí được kết nạp vào Đảng) hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Nhìn sự trưởng thành của các đồng chí đoàn viên là hạ sĩ quan, chiến sĩ, chúng tôi rất vui và hạnh phúc bởi mình đã hoàn thành cương vị “người lái đò” đưa các em vượt qua thử thách, tôi luyện ý chí người chiến sĩ cách mạng cập bến đỗ an toàn, để các em tiếp tục vững bước trên đường đời”.
Huy Bắc

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.