Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam được đề cử "Công dân Thủ đô ưu tú"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2016, anh Trần Xuân Bách (SN 1984) và “người đẹp wushu” Dương Thúy Vi là 2 trong số 10 cá nhân vừa được đề nghị xét tặng, tặng thưởng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2017.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội vừa thông qua danh sách đề nghị xét, tặng thưởng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2017 cho 10 cá nhân, trong đó có Phó Giáo sư Trần Xuân Bách, vận động viên Dương Thúy Vi, nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng, Phó Giáo sư Nguyễn Thị Bích Thủy, thầy thuốc nhân dân Nguyễn Hồng Siêm…

PGS.TS Trần Xuân Bách (SN 1984) là giảng viên Bộ môn Kinh tế Y tế, Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế Công cộng, trường ĐH Y Hà Nội. Anh Trần Xuân Bách được công nhận Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2016 và được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư kiêm nhiệm tại Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ.


 

PGS Trần Xuân Xuân Bách (SN 1984) đang công tác tại ĐH Y Hà Nội
PGS Trần Xuân Xuân Bách (SN 1984) đang công tác tại ĐH Y Hà Nội



Dương Thúy Vi (SN 1993) là vận động viên thuộc đội tuyển Wushu Hà Nội và Quốc gia. Thúy Vi đến với wushu từ năm 7 tuổi và gắn bó cho đến nay. Trong sự nghiệp thể thao, Thúy Vi từng nhiều lần giành huy chương vàng đầu tiên cho thể thao Việt Nam.

Để có thể vươn lên đỉnh cao thế giới, Thúy Vi đã miệt mài tập luyện, từng nhiều năm liền phải tập luyện chung với chấn thương. Trước thềm Asiad 2014 tại Incheon, Thúy Vi đã trải qua quá trình tập luyện trong bối cảnh bị chấn thương. Nhưng với niềm đam mê, quyết tâm, Thúy Vi đã giành được tấm Huy chương vàng duy nhất cho thể thao Việt Nam.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng (SN 1918), thuộc Hội Liên hiệp văn học Nghệ thuật Hà Nội. Ông nguyên là cán bộ Viện Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, là một trong những thành viên sáng lập đoàn cải lương Tố Như - Hà Nội.

Năm 1985, ông nghỉ hưu, tiếp tục công việc sáng tác ảnh và tham gia các hoạt động của Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội nhiếp ảnh Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Thị Bích Thủy (SN 1958), nghiên cứu viên cao cấp; giảng viên trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải.

Đối với Hà Nội, PGS Thủy đã tham gia tư vấn, thẩm định các công nghệ mới trong xây dựng công trình giao thông trong thành phố. Cụ thể là đánh giá, nâng cao chất lượng vạch kẻ đường, biển báo an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông tại Thủ đô.

Hội đồng Thi đua khen thưởng TP. Hà Nội cũng đề cử xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” cho Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Hồng Siêm (SN 1956), Chủ tịch Hội Đông y thành phố Hà Nội.

Quá trình công tác, thầy thuốc Nguyễn Hồng Siêm có nhiều sáng kiến như đề xuất thành lập Trung tâm thừa kế ứng dụng đông y với chức năng khám chữa bệnh cho nhân dân, nghiên cứu khoa học bồi dưỡng chuyên môn Đông y cho hội viên.

Ngoài ra, trong năm 2017, Hội đồng Thi đua khen thưởng TP Hà Nội còn đề cử tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” cho ông Nguyễn Hữu Lộc (SN 1960) là Trưởng phòng Thanh tra 6 – Thanh tra TP Hà Nội; Ông Đặng Cát (SN 1938) công dân phường Nhật Tây, quận Tây Hồ; Nghệ nhân Lê Bá Chung (SN 1960) tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm; Ông Tạ Đình Huy (SN 1983) tại huyện Chương Mỹ và Thượng Tá Đào Anh Tuấn (SN 1967) Phó Trưởng phòng PC52, Công an thành phố Hà Nội.

Quang Phong (dantri)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.