Huyện Đoàn Chư Prông tổ chức nhiều hoạt động hè ý nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên cơ sở kế hoạch của Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Chư Prông, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em và thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Tạo sân chơi ý nghĩa, an toàn cho trẻ

Để góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trong dịp hè, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Chư Prông đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Anh Kpuih Hồ Công Thông-Bí thư Huyện Đoàn, cho biết: “Để các em thiếu nhi có một mùa hè an toàn, vui tươi và bổ ích, các cơ sở Đoàn đã tập trung đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nhất là các hoạt động giáo dục truyền thống, bồi dưỡng kỹ năng sống, các mô hình mới trong sinh hoạt tập thể. Đồng thời, phối hợp tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương trước ngày 1-6 và lấy khu vực trường học, nhà văn hóa, khu vui chơi trên địa bàn dân cư làm điểm sinh hoạt hè cho thiếu nhi”.

 

Đoàn viên thanh niên xã Ia Boòng phát quang tỉnh lộ 663.                      Ảnh: H.T
Đoàn viên thanh niên xã Ia Boòng phát quang tỉnh lộ 663. Ảnh: H.T

Theo đó, ngày 1-6, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã đồng loạt phát động “Tháng Hành động vì trẻ em năm 2017” gắn với lễ khai mạc hoạt động hè tại địa phương. Trên cơ sở đó, ngoài tổ chức trò chơi, phát bánh kẹo cho các em vui Tết thiếu nhi, các cơ sở Đoàn trong huyện đã phối hợp quyên góp được 174 suất quà tặng các em học sinh vượt khó học giỏi. Trong đó, Huyện Đoàn đã phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội vận động được 46 suất quà tặng các em học sinh vượt khó học giỏi với tổng trị giá trên 17 triệu đồng. Em Siu Minh (trú tại làng Klũ, xã Ia Boòng) vui mừng chia sẻ: “Mùa hè này, em không những được tham gia nhiều trò chơi bổ ích mà còn được tặng một chiếc xe đạp để tiện cho việc đi học. Em sẽ cố gắng học tập tốt hơn để không phụ lòng bố mẹ và các anh chị đoàn viên”.

Sau lễ khai mạc hoạt động hè, các cơ sở Đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho thiếu nhi như: tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn tiểu phẩm dưới dạng sân khấu hóa về nét đẹp văn hóa của dân tộc, an toàn giao thông, an ninh học đường, phòng-chống đuối nước. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng đã tổ chức cho các em tập đánh cồng chiêng, múa, hát các bài hát truyền thống của dân tộc. Điển hình là Đoàn cơ sở xã Ia Boòng đều đặn mỗi tháng 1 lần mời các nghệ nhân tập múa, hát, đánh cồng chiêng cho các em thiếu nhi của xã. “Những hoạt động này nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trên địa bàn xã và cũng để tuyên truyền cho các em giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc”-anh Nguyễn Văn Tiền-Bí thư Đoàn xã Ia Boòng, cho biết.

Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Ngoài việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi, dịp hè 2017, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện còn triển khai nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ. Nhiều cơ sở Đoàn tổ chức chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ” để góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới. Kết quả, đoàn viên thanh niên ở các cơ sở Đoàn đã tham gia 48 đợt phát quang đường giao thông nông thôn; vệ sinh thôn, làng; cải tạo giọt nước; khơi thông 5,5 km kênh mương nội đồng; trồng cây xanh trên các trục đường chính. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên các xã: Ia Kly, Ia Băng, Ia Tôr đã đào hố rác cho hơn 30 gia đình có công với cách mạng, cải tạo vườn tạp cho 5 gia đình neo đơn; đoàn viên thanh niên xã Ia Boòng giúp gia đình có công với cách mạng rào vườn tại làng Klũ và làng Griêng, dọn vệ sinh 9 km đường giao thông nông thôn và dọc tỉnh lộ 663.  

 

Anh Kpuih Hồ Công Thông-Bí thư Huyện Đoàn Chư Prông: “Thời gian tới, Huyện Đoàn Chư Prông sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai các hoạt động tình nguyện tại cơ sở bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, sẽ tập trung vào các hoạt động như: tham gia đưa trẻ đến trường nhân ngày khai giảng năm học mới; giúp đỡ trẻ em có nguy cơ bỏ học được trở lại trường; vận động quyên góp quần áo, sách vở, dụng cụ học tập và triển khai có hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ”, cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” để giúp đỡ học sinh, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt”.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, đoàn viên thanh niên trong toàn huyện đã có nhiều việc làm thiết thực cùng địa phương thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Theo đó, đoàn viên thanh niên đã đóng góp 350 ngày công để tu sửa nhà cho gia đình chính sách, quét dọn các đài tưởng niệm và Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Tối 26-7, Huyện Đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.