Đinh Như Rối-Bí thư Đoàn năng động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhiệt tình, năng nổ và luôn gần gũi với đoàn viên thanh niên, anh Đinh Như Rối-Bí thư Đoàn xã Ayun (huyện Chư Sê) luôn được mọi người tin yêu, quý trọng.

Ayun là xã đặc biệt khó khăn của huyện Chư Sê. Trong xã, 100% đoàn viên thanh niên là người dân tộc thiểu số, tinh thần tham gia công tác Đoàn chưa nhiệt tình. Vì vậy, công tác Đoàn ở địa phương gặp rất nhiều khó khăn. Trước thực tế đó, với sự năng nổ, tâm huyết, những năm qua, Đinh Như Rối cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã luôn đề ra những cách làm mới, xây dựng những sân chơi bổ ích, lành mạnh để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên. Nhờ đó, phong trào Đoàn ở xã Ayun ngày càng phát triển. Đoàn Thanh niên xã trở thành một trong những tổ chức Đoàn vững mạnh tiêu biểu của huyện Chư Sê nhiều năm liền.

 

Anh Đinh Như Rối (người đứng giữa).  Ảnh: H.V
Anh Đinh Như Rối (người đứng giữa). Ảnh: H.V

Với vai trò là một thủ lĩnh thanh niên, trong mỗi hoạt động, phong trào dù lớn hay nhỏ, Bí thư Đoàn xã Đinh Như Rối đều huy động đoàn viên thanh niên trong xã tham gia nhiệt tình. Nhờ đó, nhiều công trình, phần việc của thanh niên tại địa phương được triển khai thực hiện và đạt kết quả đáng ghi nhận, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Thông qua các phong trào hành động cách mạng, Đoàn Thanh niên xã Ayun đã trang bị thêm nhiều kỹ năng giúp đoàn viên thanh niên dân tộc thiểu số thêm tự tin trong cuộc sống. Ngoài ra, trong nhiệm kỳ qua, anh Đinh Như Rối đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã thường xuyên đổi mới  nội dung, phương thức tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên thông qua các hình thức như: sinh hoạt chi đoàn, chi hội, lồng ghép trong các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, các hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Qua đó giúp đoàn viên thanh niên hiểu và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Anh Ksor Khui-đoàn viên chi đoàn làng A Chông (xã Ayun) chia sẻ: Là người đứng đầu tổ chức Đoàn cấp xã, anh Đinh Như Rối luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên. Trong những năm qua, anh đã vận động được trên 50 lượt đoàn viên thanh niên  tham gia hiến máu, bản thân anh cũng đã 2 lần hiến máu tình nguyện. Công tác phát triển Đảng, phát triển đoàn viên luôn được anh quan tâm chỉ đạo. Trong 5 năm qua, Đoàn xã Ayun đã kết nạp được gần 160 thanh niên ưu tú vào Đoàn; giới thiệu được 45 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và đã  kết nạp được 35 đồng chí vào Đảng.

 

Chị Trần Thị Thuý Anh-Phó Bí thư Huyện Đoàn Chư Sê: “Trong những năm qua, đồng chí Đinh Như Rối luôn hoàn thành nhiệm vụ mà Đoàn cấp trên giao. Với lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, đồng chí đã có rất nhiều giải pháp trong đổi mới hoạt động của Đoàn phù hợp với điều kiện xã vùng III. Ngoài làm tốt các phong trào thì đồng chí cùng Ban Chấp hành Đoàn xã đã đứng ra đảm nhận những công trình, phần việc của thanh niên như sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách, khó khăn, nạo vét kênh mương, vệ sinh đường làng, bảo đảm ăn ở hợp vệ sinh, tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Để có kinh phí hoạt động, đồng chí đã chủ động chỉ đạo tổ chức các hoạt động gây quỹ như: tham gia ngày công lao động, xây dựng các mô hình thâm canh bắp, đậu phộng, mì… Kết quả, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã đã gây quỹ được hơn 100 triệu đồng để tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao và hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn”.

Với sự đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh ở địa phương, Đoàn Thanh niên xã và cá nhân anh Đinh Như Rối đã được Đảng ủy xã Ayun đánh giá cao. Ông Nguyễn Đình Đạt-Bí  thư Đảng ủy xã Ayun, cho biết: Đồng chí Đinh Như Rối được Ban Chấp hành Đảng bộ xã đánh giá cao trong phong trào thanh niên,  đặc biệt là trong các  hoạt động của địa phương. Hàng năm, đồng chí  đã tham mưu tốt cho cấp ủy Đảng trong công tác chỉ đạo hoạt động Đoàn, đặc biệt là công tác vận động tập hợp đoàn viên phát triển kinh kế gia đình và tham gia các hoạt động gây quỹ, giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên thanh niên trong độ tuổi đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong cuộc sống, đồng chí luôn được mọi người yêu quý, tin tưởng, xứng đáng là người đứng đầu tổ chức Đoàn tại địa phương.

Hoàng Viên

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.