Câu lạc bộ "Xây dựng gia đình hạnh phúc": Giữ lửa yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) “Xây dựng gia đình hạnh phúc” tại các cấp Hội Phụ nữ huyện Ia Pa đã góp phần hạn chế tình trạng bạo lực, xây dựng mối đoàn kết trong cộng đồng và gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Với phương châm lấy gia đình là trung tâm, là đối tượng đích để hoạt động của Hội tác động, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ia Pa đã chỉ đạo Hội Phụ nữ cơ sở đẩy mạnh các hoạt động, đổi mới nội dung, hình thức, thực hiện đa dạng hóa các mô hình sinh hoạt, tập hợp hội viên. Trong đó, CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” là một trong những mô hình hoạt động khá hiệu quả. Hiện toàn huyện có 8 CLB với 212 thành viên. Thành viên tham gia CLB là hội viên phụ nữ, các cặp vợ chồng độ tuổi từ 30 đến 50 tuổi. Thông qua sinh hoạt định kỳ hàng quý, các vấn đề diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, từ cách ứng xử giữa vợ chồng, giữa cha mẹ-con cái, mẹ chồng-nàng dâu đến việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình… được các gia đình đưa ra bàn thảo sôi nổi.
Thực tế, cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng ấm êm mà đôi lúc cũng nảy sinh rắc rối, phức tạp. Khi đó, rất cần đến kỹ năng ứng xử của các thành viên trong gia đình để giải quyết căng thẳng, xung đột. Vì thế, khi tham gia sinh hoạt CLB, chị em phụ nữ không những được nâng cao kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc mà còn cùng nhau chia sẻ bí quyết giữ gìn hòa khí, để cửa nhà luôn thuận hòa. Chị Trịnh Thị Nhường-thành viên CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” thôn 1, xã Kim Tân-tâm sự: “Khi tham gia CLB, tôi học hỏi được nhiều điều về nuôi dạy con ngoan cũng như phát triển kinh tế gia đình”.
Các thành viên CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” trong một buổi giao lưu. Ảnh: Như Loan
Các thành viên CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” trong một buổi giao lưu. Ảnh: Như Loan
Chị Phan Thị Huệ-Chủ nhiệm CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” xã Kim Tân-cho biết: “Câu lạc bộ hiện có 14 cặp vợ chồng với 28 thành viên ở nhiều độ tuổi, có điều kiện, hoàn cảnh khác nhau. Khi tham gia sinh hoạt, các thành viên có dịp chia sẻ, trao đổi bí quyết, kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, chung tay phòng-chống bạo lực…; đồng thời, có thêm cơ hội giao lưu văn nghệ, tạo không khí đoàn kết, vui tươi. Câu lạc bộ không chỉ là nơi để các gia đình trang bị thêm những kiến thức bổ ích về giữ gìn hạnh phúc, nuôi dạy con cái, mà còn là địa chỉ để những cặp vợ chồng đang gặp buồn phiền, mâu thuẫn đến nhờ gỡ rối. Trước đây, nhiều cặp vợ chồng hay xích mích, nhiều khi người chồng không muốn cho vợ tham gia các hoạt động của Hội Phụ nữ nhưng từ khi tham gia CLB, các anh càng thêm hiểu và cảm thông với vợ nhiều hơn”. 
Nhận xét về hiệu quả hoạt động của các CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, bà Huỳnh Thị Ngọc Lan-Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ia Pa-cho hay: “Từ khi thành lập đến nay, các CLB đã đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ. Thông qua các CLB, chị em được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, được tổ chức hội triển khai về các kỹ năng xây dựng gia đình, phòng-chống bạo lực, phòng-chống tệ nạn xã hội. Câu lạc bộ cũng góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng gia đình Việt Nam thời đại mới”.
Cũng theo bà Lan, thời gian tới, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của mô hình này tại các chi hội phụ nữ nhằm thu hút nhiều hơn nữa hội viên tham gia, vận động thành viên nêu cao tinh thần tự giác, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình, không sinh con thứ 3, chung sức xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Từ đó, góp phần tăng tỷ lệ gia đình văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
NHƯ LOAN

Có thể bạn quan tâm