Mẹ vỡ òa khi phát hiện khách là con trai đi Đài Loan 4 năm chưa về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mới đây, clip người mẹ đang cặm cụi bán rau cho một vị khách lạ, rồi vỡ òa khi nhận ra đó là đứa con trai đi làm ăn xa ở Đài Loan hơn 4 năm qua chưa về, được mạng xã hội chia sẻ ào ạt vì quá xúc động.

Theo đó, đoạn clip gần 1 phút được một tài khoản đăng tải lên mạng xã hội kèm theo dòng trạng thái: “4 năm đi Đài Loan và cái kết giật mình!”. Nội dung ghi lại cảnh một chàng trai trẻ đội nón, đeo khẩu trang kín mít đang mua rau của một phụ nữ. Trong khi mọi người trong chợ hò reo vì dường như nhận ra điều bất thường thì bà vẫn cặm cụi bán rau cho chàng trai. Thấy phản ứng lạ của mọi người, người mẹ vẫn không hiểu chuyện gì xảy ra, nhìn dáo dác xung quanh rồi nhìn vị khách một hồi lâu nhưng vẫn chưa nhận ra đó là con mình.

Đến khi chàng trai cất giọng: “Mua nhiều nhiều vào! Nhà tôi bán rẻ lắm bạn ơi!”, thì người mẹ vỡ òa rồi chạy đến ôm chầm lấy đứa con trai, khóc cười trong niềm hạnh phúc đoàn viên.

 

Anh Trường giả mua rau và phút đoàn viên của hai mẹ con sau 4 năm xa cách. Ảnh chụp lại từ clip và NVCC
Anh Trường giả mua rau và phút đoàn viên của hai mẹ con sau 4 năm xa cách. Ảnh chụp lại từ clip và NVCC


Muốn tạo bất ngờ cho mẹ

Theo xác minh của Thanh Niên, người đăng tải đoạn clip nói trên là anh Nguyễn Văn Đức (23 tuổi). Chính chủ cho biết clip được quay trong một khu chợ ở xã Đồng Việt, H.Yên Dũng (Bắc Giang) và 2 nhân vật chính trong câu chuyện là mẹ con anh Trần Thanh Trường (25 tuổi).

“Trường là người bạn thân thiết của tôi. Chúng tôi chơi với nhau từ cấp 2. Mẹ Trường cũng là mẹ nuôi tôi. Tuần sau tôi đám cưới nên có nhắn Trường ở Đài Loan về chung vui, sẵn cũng là để thăm gia đình vì 4 năm rồi nó lo làm, với dịch Covid-19 nên cũng chưa về”, anh Đức kể.

Khi Trường thông báo sẽ về Việt Nam, cả 2 quyết định giữ bí mật để tạo bất ngờ cho mẹ, bằng cách Trường đến khu chợ gần nhà mẹ hay bán để giả làm khách mua rau. Chứng kiến cuộc đoàn viên của gia đình người bạn thân, anh Đức không giấu được niềm vui và xúc động. Hôm đó, nước mắt anh cũng đã rơm rớm.

Quay lại đoạn clip và chia sẻ lên mạng xã hội, anh bất ngờ vì nhận được quá nhiều phản hồi tích cực từ mọi người. Chỉ sau ít ngày đăng tải, câu chuyện nhận được hơn 6 triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt thích, bình luận và được chia sẻ rộng rãi trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

“Thực sự tôi không tin được, vì mục đích của tôi chỉ đơn giản là muốn lưu giữ kỷ niệm đẹp. Có lẽ nhiều người đồng cảm, xúc động và cũng hạnh phúc thay cho mẹ con Trường. Có lẽ, không hạnh phúc nào bằng sự đoàn viên, gia đình vẫn luôn là nhất mà”, anh Đức nói.

 

Bà Phượng hạnh phúc khi con trai về thăm nhà
Bà Phượng hạnh phúc khi con trai về thăm nhà


Gia đình là tuyệt vời nhất

Trong khoảnh khắc tạo bất ngờ cho mẹ, bản thân Trường cũng không nghĩ rằng mẹ lại xúc động đến vậy. Lúc bà nhận ra và ôm chầm lấy con trai vào lòng, anh nói không có từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm xúc của mình. “Vui, hạnh phúc, xúc động… bao nhiêu đó thôi là chưa đủ. Tôi xa mẹ, xa gia đình 4 năm trời, ngày trở về đoàn tụ có lẽ là ngày vui nhất trong cuộc đời tôi. Ở bên gia đình là tuyệt vời nhất! Suốt những năm qua ở Đài Loan làm công nhân công ty, cuộc sống xa nhà chưa bao giờ là dễ dàng”, anh Trường tâm sự.

Những ngày về lại Việt Nam, Trường đã có khoảng thời gian tuyệt vời bên ba mẹ, bà con họ hàng khi mọi người tổ chức tiệc đón mừng anh trở về. Anh cho biết lần về này có thể anh sẽ ở lại rất lâu. “Sau khi dự đám cưới của Đức, chắc tôi cũng sẽ lấy vợ sinh con rồi tính tiếp. Mong mọi dự định, công việc của mình đều suôn sẻ. Tôi sẽ trân trọng từng khoảnh khắc bên ba mẹ, bên người thân của mình”, anh Trường dự tính.


 

 



Bà Nguyễn Thị Phượng (50 tuổi, mẹ anh Trường) xúc động chia sẻ: “Vậy mà tôi hỏi nó có về dự đám cưới cháu Đức không thì cháu nó lại bảo không. Tôi quá bất ngờ! Những ngày qua tôi và cả dòng họ đều mừng khi cháu về. Thương lắm mấy năm qua cháu ở Đài Loan làm ăn vất vả”.
 

Theo Cao An Biên (TNO)

Có thể bạn quan tâm