Chư Păh truyền thông ngừa tảo hôn, hôn nhân cận huyết cho học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-5, tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Chư Păh, UBND huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức tuyên truyền, vận động hai chuyên đề về Luật Hôn nhân và gia đình, phòng-chống nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho các em học sinh.

 Học sinh trao đổi với tuyên truyền viên tại buổi truyền thông ngừa tảo hôn, hôn nhân cận huyết. Ảnh: Ngọc Thu
Quang cảnh buổi truyền thông ngừa tảo hôn, hôn nhân cận huyết. Ảnh: Ngọc Thu

Tại buổi truyền thông, các em được thông tin về nhiều vấn đề, hậu quả liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; cách xây dựng các hòm thư bản tin tư vấn tổ chức thu thập thông tin; tiếp tục triển khai mô hình đưa nội dung giáo dục tư vấn sức khỏe sinh sản vị thành niên; nâng cao kiến thức kỹ năng và hành vi cho trẻ vị thành niên trong việc tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe bản thân. Cùng với đó, nâng cao ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật, phòng ngừa, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật và định hướng cho tương lai của lứa tuổi thanh thiếu niên.

Tại đây, các tuyên truyền viên cũng nhiệt tình giải thích các thắc mắc, tâm tư và giao lưu với các em học sinh.

Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025” do Phòng Dân tộc phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tư pháp huyện Chư Păh thực hiện. Được biết từ nay đến tháng 12-2022, huyện Chư Păh sẽ truyền thông tại 21 trường THCS, THPT tại các xã vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số với gần 6.000 lượt học sinh tham gia.

 

NGỌC THU
 

Có thể bạn quan tâm