Cuộc thi "Đội mũ xinh-Bảo vệ chúng mình": Sân chơi bổ ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam vừa công bố kết quả cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học với chủ đề “Đội mũ xinh-Bảo vệ chúng mình”. Tác phẩm của em Đinh Tâm Như (lớp 5/8, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, TP. Pleiku) đạt giải nhất.
Cuộc thi nằm trong chương trình an toàn giao thông “Giữ trọn ước mơ năm 2021” được phát động vào ngày 15-12-2021 và kết thúc vào ngày 20-1-2022. Cuộc thi đã nhận được 327.000 bài dự thi từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước gửi về. Ban giám khảo đã chọn ra 836 bài dự thi xuất sắc để trao giải. Đây là sân chơi hết sức bổ ích và thiết thực cho học sinh yêu thích mỹ thuật.
Tác phẩm của em Đinh Tâm Như (lớp 5/8, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, TP. Pleiku) đạt giải nhất cuộc thi.
Tác phẩm của em Đinh Tâm Như (lớp 5/8, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, TP. Pleiku) đạt giải nhất cuộc thi.
Khi nhận được tin vui, em Đinh Tâm Như chia sẻ: “Bức tranh của em vẽ về các bạn học sinh người Bahnar, Jrai đang được cô giáo hướng dẫn xếp hàng để thầy hiệu trưởng trao và đội mũ bảo hiểm cho các bạn. Em thấy còn nhiều bạn học sinh người Bahnar, Jrai đầu năm đi học vẫn còn thiếu mũ bảo hiểm mà việc không đội mũ thì rất nguy hiểm cho các bạn. Vì thế, em đã vẽ bức tranh với mong muốn mỗi bạn nhỏ đều có riêng cho mình một chiếc mũ bảo hiểm để có thể tự bảo vệ an toàn cho mình”.
Cuộc thi “Đội mũ xinh-Bảo vệ chúng mình” năm 2021 là một trong những hoạt động giáo dục ý nghĩa góp phần tuyên truyền, nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em, qua đó lan tỏa giá trị về an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông. Với ý nghĩa đó, cuộc thi đã có sự lan tỏa và hưởng ứng mạnh mẽ từ chính các em học sinh tiểu học. Bằng những nét bút ngây thơ của mình, các em đã phác họa nên những bức tranh đầy màu sắc về chiếc mũ bảo hiểm với đầy đủ sự hồn nhiên, đáng yêu nhưng vẫn đảm bảo được tính tuyên truyền khi nhắc nhở mọi người đội mũ bảo hiểm mỗi khi ngồi trên xe máy tham gia giao thông.
KIM TRÀ

Có thể bạn quan tâm