Cặp song sinh giỏi võ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không chỉ chăm ngoan, xinh xắn, 2 chị em sinh đôi Nguyễn Thị Mai và Nguyễn Thị Loan (SN 2006) còn khiến gia đình, thầy cô tự hào với tài năng võ thuật. Cả hai là vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Gia Lai vừa được triệu tập lên tuyển trẻ quốc gia môn Taekwondo. 
Mai và Loan sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo tại thôn Thống Nhất, xã Ia Din, huyện Đức Cơ. Ông Nguyễn Trung Diện bùi ngùi khi kể về khoảng thời gian rau cháo nuôi nhau của gia đình. Từ miền quê Thanh Hóa vào mảnh đất Tây Nguyên, vợ chồng ông Diện lăn lộn làm thuê, mót mủ cao su rồi tích góp mua đất trồng hồ tiêu, cà phê. Tuy nhiên, việc canh tác nông nghiệp thất bát, gia đình ông lâm vào cảnh nợ nần. Khó khăn là vậy nhưng ông Diện quyết tâm lo cho con ăn học. 
Gần nhà ông Diện có câu lạc bộ Taekwondo của một võ sư trẻ trong làng. Năm 2015, ông Diện quyết định cho 2 con được học võ thuật dù đôi lúc phải vay mượn để có tiền đóng học phí. 
Được tạo điều kiện, 2 chị em chăm chỉ dậy sớm tập võ trước giờ đến trường và lúc tối muộn khi đã hoàn thành việc nhà. Thế rồi, với sự nỗ lực tập luyện cũng như năng khiếu bẩm sinh, cả 2 đã nhanh chóng bộc lộ tài năng. Năm 2019, 2 chị em cùng giành 2 tấm huy chương vàng cho câu lạc bộ của huyện Đức Cơ tại Giải Vô địch Taekwondo các câu lạc bộ toàn tỉnh. Đặc biệt, cuối năm 2019, Mai và Loan tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X và đạt thành tích nổi bật với 4 tấm huy chương vàng. Ngoài 2 tấm huy chương ở môn sở trường Taekwondo, 2 chị em còn giành 2 huy chương vàng ở môn điền kinh. 
2 vận động viên Mai và Loan cùng các huấn luyện viên Taekwondo tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Ảnh: Lê Văn Ngọc
2 vận động viên Nguyễn Thị Mai và Nguyễn Thị Loan cùng các huấn luyện viên Taekwondo tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Nhờ thành tích đặc biệt ấy, cả 2 không chỉ lọt vào “mắt xanh” của các huấn luyện viên môn Taekwondo mà cả môn Điền kinh của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Ông Diện bày tỏ: “Ngày các thầy đề nghị cho 2 cháu lên Trung tâm ăn ở tập trung để theo con đường võ thuật, vợ chồng tôi vừa vui vừa lo lắng vì các con phải xa gia đình từ nhỏ”. 
Ở Trung tâm, Mai và Loan đã thể hiện sự nổi bật của mình bởi tinh thần tập luyện nghiêm túc và năng khiếu vượt trội. Hiện tại, ở độ tuổi 16, cả 2 đã có chiều cao 1,65 m với sải chân dài cùng cổ chân, bàn chân phù hợp với môn Taekwondo. Huấn luyện viên Đỗ Vũ Vương cho hay: “Hai em khá nổi trội trong đội bởi sự quyết tâm, nỗ lực, tính tự giác, chịu khó học hỏi trong tập luyện và tố chất đã được thể hiện từ nhỏ. Nhiều động tác khi tập chưa được chuẩn thì cả 2 sẽ cố gắng uốn nắn đến khi nào được mới thôi. Nếu được đầu tư bài bản, tương lai của 2 em sẽ còn tiến xa”.
Sau khi đầu quân cho Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Mai và Loan đã giành được 4 huy chương vàng ở Giải Vô địch Taekwondo các câu lạc bộ toàn quốc năm 2020 và 2021. Màn trình diễn của 2 chị em sinh đôi xinh xắn đã ghi điểm với đội ngũ tuyển trạch của đội tuyển Taekwondo quốc gia. Đầu tháng 1-2022, Mai và Loan là 2 trong số 25 võ sĩ được triệu tập vào đội tuyển trẻ quốc gia để chuẩn bị cho Giải Vô địch trẻ Taekwondo Đông Nam Á 2022. Vận động viên Nguyễn Thị Mai cho hay: “Được lên đội tuyển trẻ, chúng em rất vui và cũng hồi hộp vì ra môi trường lớn với nhiều điều lạ lẫm. Nhưng chúng em quyết tâm rèn luyện, thi đấu tốt trong những đợt tuyển chọn để không phụ lòng cha mẹ và các thầy”. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm