Mời uống bia nhưng bị từ chối, nam thanh niên đánh chết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gặp người quen tại quán karaoke, Hải mời vào quán uống bia nhưng bị từ chối. Cho rằng mình bị coi thường, Hải hung hãn đuổi đánh khiến nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.  

Bị cáo Hải tại phiên xét xử ẢNH: SONG MAI
Bị cáo Hải tại phiên xét xử ẢNH: SONG MAI
Ngày 29.10, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm bị cáo Lưu Minh Hải (25 tuổi, ngụ Bình Dương) về tội “giết người”.
Trước đó, vào tháng 5.2020, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hải 20 năm tù về tội giết người. Sau phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Hải có đơn kháng cáo với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt, Hải chỉ phạm tội cố ý gây thương tích chứ không phải tội giết người.
Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã tự nguyện rút lại kháng cáo với lý do cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người đúng tội. Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Hải và giữ nguyên bản án sơ thẩm.
Hung hãn đánh chết người chỉ vì bị từ chối lời mời uống bia
Theo nội dung bản án sơ thẩm, Hải làm tài xế xe tải ở một cửa hàng vật liệu xây dựng tại TX.Thuận An, Bình Dương. Ông Nguyễn Văn Tùng (bị hại trong vụ án) thường xuyên đến cửa hàng mua phế liệu nên quen biết với Hải.
Khoảng 20 giờ ngày 29.5.2019, Hải đến một quán karaoke ở TX.Thuận An để uống bia và hát karaoke. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Hải ra về thì gặp ông Tùng đang lấy xe ở đây nên Hải mời ông Tùng quay vào quán karaoke uống vài ly bia, nhưng ông Tùng từ chối.
Bị từ chối, Hải nghĩ mình bị coi thường nên đã đạp vào xe khiến ông Tùng té ngã. Hải định đánh ông Tùng thì được người trong quán karaoke can ngăn nên lấy xe ra về trước.
Sau khi ra khỏi quán, Hải dừng lại đợi ông Tùng để đánh. Khi ông Tùng lái xe đến, Hải lao ra chặn xe, đánh 3 cái vào mặt và đầu ông Tùng. Ông Tùng bỏ chạy nhưng Hải vẫn đuổi theo đấm liên tiếp vào lưng, hông, ngực và gáy rồi đá mạnh vào đầu, khiến ông Tùng ngã xuống đường nằm bất động.
Sau khi đánh người, Hải lái xe rời khỏi hiện trường, ông Tùng được người dân đưa đi cấp cứu. Do chấn thương sọ não và đa chấn thương nên ông Tùng tử vong ở bệnh viện.
Ngày 30.5.2019, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lưu Minh Hải và thu giữ tang chứng có liên quan của vụ án...
Theo Song Mai-Bích Ngân (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm