Cái kết đắng của thanh niên trốn nghĩa vụ quân sự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù đã 1 lần bị xử phạt hành chính vì không chấp hành quy định của Luật Nghĩa vụ Quân sự nhưng đến lần thứ 2, bị cáo Sang vẫn tiếp tục trốn tránh. Với hành vi này, Sang đã phải trả giá mức án 5 tháng tù giam.
Ngày 27-10, kết thúc phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm, TAND huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Sang (24 tuổi; ngụ ấp An Khoa, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) 5 tháng tù giam về tội "Trốn tránh nghĩa vụ quân sự".
 
Bị cáo Nguyễn Thanh Sang tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Thanh Sang tại phiên tòa
Theo cáo trạng, vào ngày 25-3-2019, Sang đã bị xử phạt hành chính về hành vi không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ. Sau khi khám sức khỏe xét tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020, Sang biết sẽ gọi đi nhập ngũ nên thường xuyên vắng mặt, không ở nhà nhằm để trống tránh.
Đến ngày 18-1-2020, cha và mẹ của Sang đã nhận được lệnh gọi nhập ngũ của Sang, yêu cầu Sang ngày 13-2-2020 có mặt tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện để lên đường nhập ngũ. Nhưng sau đó, Sang đã cố tình đi khỏi địa phương nhằm mục đích để trốn tránh lệnh gọi nhập ngũ. Ngày 30-7-2020, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện có văn bản kiến nghị khởi tố xử lý hình sự đối với Sang và được TAND huyện đã xét xử hình sự 2 lần về tội "Trốn tránh nghĩa vụ quân sự".
Trước đó, ngày 25-9, TAND nơi đây cũng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Chí Nguyện (24 tuổi; ngụ xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) 4 tháng tù về tội "Trốn tránh nghĩa vụ quân sự".
Phúc Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm