Nhóm 5.PM và những chương trình thú vị dành cho giới trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc hoạt động của nhóm 5.PM bắt đầu diễn ra. Đơn giản như một buổi picnic nhưng các thành viên đều thấy thoải mái vì được kết nối, trải lòng và được lắng nghe.
Thả cảm xúc vào đêm
5.PM được thành lập từ cuối năm 2019 bởi 5 bạn trẻ có chung sở thích gặp gỡ, trò chuyện và tổ chức các trò chơi nhỏ. Anh Lê Thành Đạt (SN 1996, thôn 5, xã Trà Đa, TP. Pleiku) là một trong những người khởi lập nhóm.
Anh Đạt chia sẻ: “Trước đây, mỗi khi rảnh rỗi, mình vẫn hay gặp gỡ bạn bè nơi quán xá, khi thì cà phê, khi thì tụ tập ăn uống. Lâu dần thấy chán, mình và vài người bạn chơi chung tìm đến các địa điểm ngoài trời, có khung cảnh đẹp tổ chức một vài trò chơi bổ ích và dành thời gian chia sẻ nhiều hơn nên ai cũng cảm thấy thoải mái, vui vẻ”.
Qua một số lần tổ chức, nhiều người biết đến hoạt động của nhóm nên đăng ký tham gia. Theo đó, Đạt cùng các thành viên lên ý tưởng, xây dựng chương trình chi tiết và đăng tải kêu gọi rộng rãi trên mạng xã hội Facebook để mọi người cùng biết. Cộng đồng 5.PM chính thức ra đời như thế.
Tính đến nay, cộng đồng 5.PM đã thu hút hơn 2.000 thành viên theo dõi trên Facebook. Nhóm đã tổ chức được 4 chương trình hoạt động vào tối thứ bảy. Mỗi đêm có một chủ đề riêng.
Anh Đạt cho hay: “Đêm đầu tiên có tên là “Gắn kết” giúp mọi người làm quen với nhau. Các đêm tiếp theo lần lượt là: “Without stress”-giải tỏa căng thẳng, “Bạn đồng hành”, “Lắng đọng”. Mỗi đêm, nhóm đều có các trò chơi nhỏ để mọi người làm quen, chia sẻ về công việc, cuộc sống”. Dù số lượng đăng ký tham gia khá đông nhưng để có chất lượng, nhóm chỉ nhận tối đa 20 người. Nhóm đặt tên 5.PM bởi tất cả các hoạt động đều bắt đầu từ 17 giờ đến khoảng 21 giờ mỗi ngày.
“Đây là khoảng thời gian mà mọi người đã tan trường, tan ca để sẵn sàng tham gia sinh hoạt với nhóm. Tiết trời buổi tối cũng mát mẻ, dễ chịu hơn so với ban ngày. Đặc biệt, khi đêm xuống, cảm xúc của mọi người lắng đọng hơn, dễ sẻ chia, trải lòng hơn”-anh Đạt bày tỏ.  
Các hoạt động của 5.PM thường bắt đầu từ 17 giờ đến 21 giờ mỗi ngày (ảnh nhân vật cung cấp).
Các hoạt động của 5.PM thường bắt đầu từ 17 giờ đến 21 giờ mỗi ngày (ảnh nhân vật cung cấp).
Không gian tổ chức hoạt động của nhóm 5.PM là địa điểm xung quanh TP. Pleiku. Giữa không gian khoáng đạt, mọi người như được gần nhau hơn, cùng chia sẻ những buồn vui, trăn trở trong cuộc sống. Để rồi khi bình minh lên, nỗi buồn tan biến, ai nấy lại căng tràn năng lượng để tiếp tục học tập, làm việc.
Lắng nghe và chia sẻ
Từng đêm, hoạt động của 5.PM cũng thu hút đông đảo các bạn trẻ đăng ký tham gia. Mỗi người ở mỗi nơi, công việc, hoàn cảnh khác nhau song đều có chung nhu cầu giải tỏa áp lực, căng thẳng.
Là nhân viên của một siêu thị điện máy ở TP. Pleiku, chị Phạm Thị Tuyến (xã Kdang, huyện Đak Đoa) tham gia hầu hết các chương trình của nhóm 5.PM. Công việc chiếm gần hết thời gian ban ngày nên Tuyến muốn được thư giãn, giải tỏa căng thẳng.
Chị Tuyến tâm sự: “Mình biết đến 5.PM qua Facebook. Sau khi tìm hiểu, mình thấy hoạt động của nhóm khá thú vị nên đăng ký tham gia. Qua mỗi chương trình, mình được làm quen với nhiều bạn hơn, thoải mái sẻ chia và vui chơi cùng mọi người. Các bạn trong nhóm 5.PM tổ chức chương trình rất chuyên nghiệp từ đồ dùng đến ẩm thực, nội dung mỗi đêm. Mình sẽ tiếp tục đăng ký tham gia các đêm sau nữa”.


Đến với 5 P.M các bạn trẻ được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết (ảnh nhân vật cung cấp).
Đến với 5 P.M, các bạn trẻ được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết (ảnh nhân vật cung cấp).
Lê Phương Nam là sinh viên năm 3 của Trường Đại học Đà Nẵng-Phân hiệu Kon Tum. Dù cách TP. Pleiku 50 km nhưng lần nào 5.PM tổ chức, Nam cũng đều đăng ký tham gia. “Mình thích các hoạt động của 5.PM bởi chương trình nhẹ nhàng, cảm giác rất thoải mái. Đặc biệt, hoạt động diễn ra vào chiều tối nên mình không phải lo lắng đến lịch học tập, công việc”-Nam cho hay.
Đến với 5.PM, mọi người không chỉ đơn giản có những giây phút thoải mái mà còn được trang bị thêm nhiều kỹ năng như: dựng trại, sinh hoạt nhóm, nói chuyện trước đám đông, học cách lắng nghe, chia sẻ… Đó là mục tiêu mà 5.PM hướng đến.
“Để có thêm nhiều bạn trẻ tham gia, bọn mình sẽ tuyển thêm cộng tác viên nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động, lan tỏa rộng rãi và đầu tư thêm để chương trình thêm phong phú, đa dạng, hấp dẫn. Mục đích chính của nhóm là muốn xây dựng một sân chơi lành mạnh, lý thú dành cho các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm, kết nối và sẻ chia”-anh Đạt bộc bạch.
PHƯƠNG LINH

Có thể bạn quan tâm