3 nữ học sinh lớp 6 ở Hà Tĩnh bị đuối nước sông La

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong lúc cùng nhau tắm mát dưới sông La, 3 nữ học sinh lớp 6 ở Hà Tĩnh không may sẩy chân xuống chỗ nước sâu và tử vong do bị đuối nước.
Thi thể 3 nữ học sinh lớp 6 được tìm thấy dưới sông La vào 18 giờ chiều nay ẢNH QUỐC HIỆP
Thi thể 3 nữ học sinh lớp 6 được tìm thấy dưới sông La vào 18 giờ chiều nay ẢNH QUỐC HIỆP

Tối 30.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Anh Sơn, Chủ tịch UBND xã Yên Hồ (H.Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến 3 nữ học sinh lớp 6 tử vong.

Theo ông Sơn, khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, một nhóm 4 em học sinh lớp 6 của Trường THCS Nguyễn Biểu (H.Đức Thọ) rủ nhau đạp xe đi chơi. Khi ra đến sông La, đoạn chảy qua địa bàn thôn Trung Hậu (xã Yên Hồ) thì 3 em gồm: Nguyễn Thị Đức Uyên, em Vũ Thị Lê Na (cùng trú tại thôn Trung Hậu, xã Yên Hồ) và em Nguyễn Thị Hà Linh (trú tại xã Quang Vinh, H.Vũ Quang, Hà Tĩnh) rủ nhau xuống tắm. Nữ sinh còn lại đứng trên bờ xem và trông coi xe.
Khi cùng nhau lội ra giữa sông, cả 3 em nói trên không may bị sẩy chân xuống hố sâu và bị nước nhấn chìm. Chứng kiến các bạn bị đuối nước, nữ sinh đi cùng đứng trên bờ hoảng loạn, chạy thẳng về nhà.
Khoảng 1 tiếng sau, một số người dân khi ra bờ sông phát hiện quần áo trên bờ, nghi ngờ chuyện chẳng lành nên báo cho UBND xã Yên Hồ cử lực lượng đến tìm kiếm.
Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cả 3 nữ sinh, cách nơi phát hiện quần áo các em khoảng 200 m về phía hạ nguồn.
“Hiện cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm tử thi và chuẩn bị bàn giao thi thể các em cho gia đình đưa về nhà mai táng”, ông Sơn nói.
Bà Trần Thị Thành, Phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Biểu cho hay, cả 3 em nữ bị đuối nước đều là học sinh của trường. Ngay sau khi nghe thông tin học sinh gặp nạn, nhà trường cũng đã có mặt tại hiện trường để động viên gia đình các nạn nhân.
“Thời gian qua, do học sinh của trường chủ yếu ở vùng sông nước nên nhà trường thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo các em không được ra sông tắm mát, đặc biệt là thời điểm nắng nóng này. Tuy vậy, học sinh của trường vẫn bị đuối nước như thế này. Sự việc xảy ra là rất đau lòng”, bà Thành nói.
Theo Phạm Đức (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm