Sinh viên công nghệ nuôi nấm ma túy để bán qua mạng xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nguyễn Trần Tuấn Phương (19 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) nghiên cứu nuôi nấm ma túy để sử dụng và rao bán trên mạng xã hội mới đây bị phát hiện.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Thông tin trên được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), Bộ Công an cho biết ngày 18.6.
Theo lãnh đạo C04, Phương mới đây bị Công an quận Cầu Giấy phát hiện, bắt giữ vì sản xuất, mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy.
Phương đang là sinh viên năm thứ nhất ngành công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm một trường đại học ở Hà Nội.
Theo điều tra ban đầu, năm 2018, Phương bị căng thẳng nặng nên tìm đến "nấm thức thần" để giải khuây. Sau đó, thanh niên này tự nghiên cứu trồng để sử dụng và bán.
Đầu tháng 5.2020, Phương thu được thành phẩm là khoảng 300 gram nấm tươi, sau đó phơi khô thu được xấp xỉ 30 gram rồi đem rao bán.
Chiều 7.6, khi đến điểm hẹn để giao dịch mua bán thì Phương bị Công an quận Cầu Giấy phát hiện, bắt giữ.
Theo cảnh sát, nấm thức thần là một loại cây chứa chất ma túy lần đầu được cơ quan công an phát hiện trên địa bàn Hà Nội. Nấm này có chứa Psilocine và Psilotcin, gây ảo giác mạnh cho người dùng.
Chất này nằm trong danh mục các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội, theo Nghị định 73/2018.
C04 cho hay, loại nấm này còn có những cái tên khác như nấm ma túy, nấm ảo giác, nấm ma thuật... Mỗi cây nấm được cắt ra làm 2-3 phần. Nấm này từng xuất hiện từ năm 2018 ở Việt Nam.
VIỆT DŨNG (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/sinh-vien-cong-nghe-nuoi-nam-ma-tuy-de-ban-qua-mang-xa-hoi-813600.ldo

Có thể bạn quan tâm