Đôi bạn nghiện giết gái trẻ sau mỗi cơn "phê" thuốc: Bản án lương tâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lời khai trái ngược nhau của hai tên sát nhân khiến cảnh sát phải băn khoăn rằng liệu lời của kẻ nào là thật hay cả hai cùng nói dối.

Bên nhau như hình với bóng ngay từ khi còn nhỏ, lớn lên, đôi bạn thân Loren Joseph Herzog và Wesley Howard Shermantine lại cùng nhau nghiện ma túy và trở thành những kẻ giết người hàng loạt ghê sợ, từng là nỗi khiếp đảm của người dân California (Mỹ) trong những năm 1985 – 1998. Hàng chục người, trong đó chủ yếu là các cô gái trẻ đã thiệt mạng sau những cơn "ngáo đá" của đôi bạn điên loạn.

Đôi bạn sát nhân đã phải trả giá cho những hành vi của mình.
Đôi bạn sát nhân đã phải trả giá cho những hành vi của mình.
Những lời khai trái ngược
Sau khi được luật sư cho nghe lại cuốn băng ghi lời khai của Loren Herzog, Wesley Shermantine đã trở nên vô cùng tức giận và quay sang kể tội người bạn thân của mình.
Shermantine khai rằng, chính Herzog mới là người giết chết Cyndi Vanderheiden, còn hắn ta lại hoàn toàn không liên quan. Shermantine còn cung cấp thêm thông tin nơi xác Cyndi Vanderheiden và một số người khác được giấu.
Trong gần 15 năm sống tại quận San Joaquin, California, Herzog và Shermantine thường xuyên sử dụng ma túy tổng hợp. Sau mỗi lần dùng thuốc, đôi này lại gây nên những vụ quấy rối và giết người trong khu vực, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ.
Shermantine thừa nhận rằng, theo gợi ý của Herzog, chúng thường giấu xác nạn nhân trong những khu hầm mỏ bị bỏ hoang ở miền Đông San Joaquin. Shermantine kể lại: “Có lần, Herzog đã uống rất nhiều rượu, hắn vừa khóc vừa kể về những điều sai trái mà hắn đã làm, sau đó hắn chỉ tôi biết nơi mà hắn thường giấu xác nạn nhân”.
Lời khai trái ngược nhau của hai tên này khiến cảnh sát phải băn khoăn. Liệu lời của tên nào là thật hay cả hai cùng nói dối.
Căn cứ theo khoảng thời gian phạm tội như chúng khai và theo những vụ án cảnh sát nghi ngờ chúng có liên quan, Herzog và Shermantine giết chết 5 người trước khi chúng bước sang tuổi 21, sau đó gần 10 năm, chúng đã tạm dừng.
Theo cảnh sát, thường thì những kẻ giết người hàng loạt sẽ liên tiếp giết người, và khoảng thời gian giữa các lần ra tay không quá lâu nên không có chuyện hai tên này ngừng giết người trong tận 10 năm. Có khả năng chúng còn là thủ phạm của rất nhiều vụ án trong khoảng thời gian đó mà cảnh sát chưa biết tới.
Cái kết dành cho đôi bạn sát nhân
Tuy cảnh sát cho rằng con số nạn nhân của chúng ít nhất là 19 người và thậm chí chúng có thể không nhớ chính xác là bao nhiêu rồi sau đó giấu xác của họ tại các khu mỏ bị bỏ hoang, vứt bên sườn đồi hoặc chôn trong những góc khuất của công viên, nhưng cả hai tên chỉ bị buộc tội liên quan đến một vài vụ có bằng chứng rõ ràng.
Phiên tòa xét xử Shermantine bắt đầu từ ngày 22/11/2000.
Tại tòa, có tới 5 người phụ nữ đứng ra tố cáo Shermantine đã từng tấn công tình dục họ. Một cô gái trẻ bị hắn tấn công khi tới nhà thu hóa đơn sinh hoạt. Một phụ nữ bị hắn tấn công khi vô tình xe của hắn va chạm với xe của bà. Người vợ đã từng li hôn với hắn khai rằng, cô đã bị đánh đập suốt nhiều năm trời, thậm chí ngay cả khi cô đang mang thai.
Shermantine bị buộc tội liên quan tới cái chết của Chevy Wheeler vào năm 1985, Cyndi Vanderheiden năm 1998, Paul Cavanaugh và Howard King năm 1984. Cuối cùng, hắn bị tuyên án tử hình vào tháng 5/2001.
Herzog bị xét xử vào tháng 8/2001, vì liên quan đến cái chết của Vanderheiden, Howard King, Paul Cavanaugh, Robin Armtrout và Henry Howell.
Sau nhiều tháng kể từ khi được đưa ra xét xử, ngày 10/12, thẩm phán Michael Garrigan chính thức tuyên án Herzog với tội danh đồng lõa trong các vụ giết người nhưng đủ điều kiện được phóng thích sau này.
Herzog bị kết án tới 78 năm tù giam cho những tội ác của mình. Ba năm sau ngày tuyên án, Herzog đâm đơn kháng cáo và bị xử lại với tội danh ngộ sát. Mức án dành cho hắn chỉ còn 14 năm tù.
Điều này đã gây tranh cãi lớn cho nhiều gia đình nạn nhân và người dân thành phố lúc bấy giờ. Bất chấp dư luận, ngày 18/9/2010, Herzog được trả tự do bởi quá trình cải tạo tốt khi chịu án tại nhà tù High Desert.
Tuy nhiên, ngày 16/1/2012, Herzog đã treo cổ tự tử bên ngoài nhà tù High Desert trong sự bất ngờ của người dân. Trước đó, Herzog gọi điện cho một người bạn nói có một số tiền và muốn người này thay hắn dùng số tiền này bồi thường phần nào cho gia đình những nạn nhân bị mất tích. Trong bức thư tuyệt mệnh của mình, Herzog nói mình bị ám ảnh bởi những tội ác đã gây ra.
(Hết)
---------------------------
Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 17/3/2020 trên mục Pháp luật.
Theo Đàm Anh (Murderpedia/Dân Việt)

http://danviet.vn/phap-luat/doi-ban-nghien-giet-gai-tre-sau-moi-con-phe-thuoc-ban-an-luong-tam-1068627.html

Có thể bạn quan tâm