15 kẻ kích động gây rối, ném đá công an ở Quảng Ngãi lĩnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

15 kẻ trải chiếu, chặn xe Quốc lộ 1 và ném đá lực lượng công an ở Quảng Ngãi vừa bị đưa ra xét xử.

Ngày 22/5, TAND huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, cơ quan này vừa đưa ra xét xử vụ "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra tại huyện Đức Phổ.

Theo đó, tại phiên tòa sở thẩm, HĐXX tuyên phạt Trần Thị Kim Liễu 4 tháng 28 ngày tù; Huỳnh Thái 9 tháng tù treo; Cao Minh Thiên 8 tháng tù treo; các bị cáo Nguyễn Thị Cớ, Hoàng Thị Phường, Phạm Thị Liền, Nguyễn Thị Nhân mỗi bị cáo 6 tháng tù treo; các bị cáo Nguyễn Thị Thúy An, Trần Thị Hồng, Nguyễn Thị Kim Hạnh, Nguyễn Thị Kim Lan, Huỳnh Thị Búp, Nguyễn Thị Sức, Trần Thị Nhân, Trần Thị Thi mỗi bị cáo bị tuyên 12 tháng cải tạo không giam giữ.

Theo cáo trạng, vào đêm 2/9/2018, một số kẻ đã tung tin nhà máy xử lý rác Phổ Thạnh đang hoạt động và kêu gọi người dân tập trung trước trụ sở UBND xã để yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết.

 
15 kẻ gây rối, ném đá lực lượng công an ở Quảng Ngãi lĩnh án.
15 kẻ gây rối, ném đá lực lượng công an ở Quảng Ngãi lĩnh án.




Hơn 20 người dân đã tụ tập và dùng các chướng ngại vật để ngăn cản phương tiện khiến tuyến Quốc lộ 1A ùn tắc nhiều giờ. Sau đó người dân kéo đến ngày càng đông (trên 200 người), trong đó có Trần Thị Kim Liễu và 14 đồng phạm.

Liễu và hàng chục đồng phạm đã đem chiếu ra trải giữa lòng đường Quốc lộ 1, mang loa mở nhạc và ca hát, nhảy múa, hò hét và tổ chức chặn xe.

Đến 2h30 ngày 3/9/2018, khi Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo lực lượng dẹp bỏ các vật dụng án ngữ trên Quốc lộ 1A, một số người quá khích đã chống đối bằng cách dùng đá ném lực lượng công an.

 

Thống Nhất (VTC)

Có thể bạn quan tâm