Sát hại người yêu cấp trên vì mối hận vô cớ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không ai ngờ, ngày Cường hẹn người yêu anh Khánh để gửi tiền trả nợ một người khác cũng là ngày án mạng thương tâm xảy đến.

Ngày 19-3, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mai Cường (SN 1996; quê Phú Yên) án tử hình về tội "Giết người".
 

 

 Bị cáo Nguyễn Mai Cường lãnh án tử hình về tội
Bị cáo Nguyễn Mai Cường lãnh án tử hình về tội "Giết người".



Theo cáo trạng, tháng 11-2017, Cường đến TP HCM làm nhân viên tiếp thị tại công ty bất động sản do anh Dương Hoàng Khánh làm giám đốc. Đến tháng 1-2018, công ty buộc thôi việc Cường với lý do Cường không phù hợp văn hóa, tác phong làm việc công ty đề ra. Cho rằng anh Khánh là người "bày trò", Cường nuôi hận.

Ngày 10-2-2018, Cường hẹn người yêu anh Khánh là chị Nguyễn Thị Ngọc Phượng tại tiệm thuốc tây (nơi chị Phượng làm việc; quận Gò Vấp, TP HCM) để gửi tiền trả nợ một người khác. Khi chị Phượng hỏi thăm Cường về lý do nghỉ việc. Cường trả lời do cắt tóc quá ngắn nên công ty đuổi việc. Nghe vậy, chị Phượng nhận xét: "Đầu tóc như vậy bị đuổi là đáng".

Bực tức trước thái độ của chị Phượng và nhớ thù cũ, Cường nảy sinh ý định sát hại chị Phượng.

Lúc chị Phượng ra phía sau tiệm thuốc tây để phơi đồ, Cường liền đi theo và ra tay sát hại. Gây án xong, Cường giấu hung khí và bỏ về phòng trọ. Chiều cùng ngày, chủ tiệm thuốc phát hiện điều bất thường nên vội trình báo công an. Khi lực lượng công an phá cửa vào trong thì nạn nhân đã tử vong. 4 ngày sau, cơ quan công an bắt khẩn cấp Nguyễn Mai Cường.

Tại tòa, bị cáo nhận tội và thừa nhận dù nạn nhân và bị cáo không có thù oán nhưng bị cáo đã ra tay tàn độc chỉ vì thù hằn cá nhân.

 

Di Lâm (NLĐO)
 

Có thể bạn quan tâm