Bắt 3 đối tượng lừa đảo qua mạng internet

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bằng các thủ đoạn tinh vi thông qua mạng internet, từ  năm 2013 đến năm 2018, Phúc, Tùng và Vỹ đã thực hiện trót lọt việc lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng và chiếm quyền sử dụng của hơn 400.000 tài khoản Game của rất nhiều bị hại trên cả nước.
 Tống đạt lệnh khởi tố các đối tượng
Tống đạt lệnh khởi tố các đối tượng
Ngày 18-1, Lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng gồm: Mai Xuân Phúc (31 tuổi, trú Duy Xuyên, Quảng Nam); Phạm Thanh Tùng (28 tuổi, trú Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) và Trần Hà Vỹ (25 tuổi, trú Tây Sơn, Bình Định) về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
Theo cơ quan điều tra, từ đầu năm 2013 đến cuối năm 2017, bằng thủ đoạn mua tên miền, thiết lập quản trị các trang web có giao diện giống với các trang web của các công ty giải trí thể thao hoặc chiếm quyền sử dụng tài khoản Game của người chơi và gian dối thực hiện thông báo khi nạp thẻ cào điện thoại qua các trang web sẽ được khuyến mại gấp 6 lần giá trị thẻ nạp vào điện thoại cá nhân và nhận được nhiều phần quà trong hệ thống game online. Nhiều người chơi đã tin tưởng và lừa.
Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, Phúc thực hiện mua tài khoản, lập trang web giả; Phạm Thanh Tùng và Trần Hà Vỹ đồng phạm giúp sức thực hiện việc đăng các web lừa đảo lên mạng để chiêu dụ người chơi. Đối tượng Mai Xuân Phúc còn hướng dẫn cho Tùng và Vỹ cách thức tự thực hiện các bước để lừa đảo người chơi game trên mạng.
Bằng các thủ trên, từ năm 2013 đến năm 2018, Phúc, Tùng và Vỹ đã thực hiện trót lọt việc lừa đảo chiếm đoạt được gần 1 tỷ đồng và chiếm quyền sử dụng của hơn 400.000 tài khoản Game của rất nhiều bị hại trên cả nước.
Ngọc Trần - Nguyên Khôi (sggp)

Có thể bạn quan tâm