Mẹo sắp xếp nội thất đẹp mê hồn cho mọi không gian

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mua nội thất đẹp là chưa đủ, bạn cần phải “nằm lòng” cách sắp xếp nội thất để không gian được thoáng, rộng, hài hòa...

Mỗi một ngôi nhà sẽ được thiết kế theo phong cách riêng, từ đơn giản, đến hiện đại, cổ điển, phong cách Châu Âu…

Ở mỗi không gian nhà ở, nội thất sẽ được lựa chọn sao cho phù hợp, từ diện tích, màu sắc, kiểu dáng, công năng… Tuy nhiên, để tất cả trở thành một tổng thể hài hòa, bạn đừng bỏ qua những điều dưới đây:

Sắp xếp nội thất hài hòa, cân bằng với nhau

Trong phòng khách, thường các gia đình sẽ đặt sofa, kệ tivi, bàn uống nước, tivi; phòng ngủ thì có giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, gương, bàn làm việc nhỏ; bếp ăn có tủ lạnh, bếp, bàn ăn, tủ bát đĩa… và các nội thất khác.

Để tránh tạo nên sự chật chội, rắc rối, khiến không gian phòng bí bách, bạn nên tính toán thật kĩ vị trí đặt các nội thất; kích thước nội thất và cả màu sắc của chúng, để tạo nên sự hài hòa, cân bằng.


 

Sắp xếp nội thất thông minh sẽ biến ngôi nhà chật trở nên rộng và thoáng hơn. Đồ họa: M.H
Sắp xếp nội thất thông minh sẽ biến ngôi nhà chật trở nên rộng và thoáng hơn. Đồ họa: M.H


Lưu ý, khi mua nội thất, hãy tính thật kĩ diện tích sử dụng để quá trình sắp xếp được diễn ra dễ dàng, tiết kiệm nhiều không gian trong cho ngôi nhà.

Tạo không gian thoáng đãng

Một ngôi nhà cần có những khoảng không gian thoáng mát, đón được nhiều không khí thiên nhiên, ánh sáng từ bên ngoài… Nó sẽ tạo ra cảm giác thoải mái cho cả gia đình và những người khách mỗi khi ghé chơi.

Vì thế, bạn hãy bố trí nội thất sao cho vừa đẹp, vừa có nhiều khoảng trống nhất. Ví dụ, thay vì sử dụng cửa sổ, cửa kính quá nhiều, bạn có thể dùng rèm cửa kéo xếp để tạo sự thông thoáng.

Ngoài ra bạn chọn bàn ghế thông minh, có thể gấp gọn, kéo thả mỗi khi sử dụng. Những cách này sẽ giúp bạn tạo ra được một không gian rộng ngay cả khi diện tích phòng nhỏ.

Không nên kê sát nội thất vào tường

Dù diện tích phòng nhỏ hẹp, bạn cũng không nên kê sát các nội thất vào tường. Thay vào đó, có thể tạo không gian thở cho căn phòng bằng việc đặt đồ nội thất cách tường một chút. Bên cạnh đó, hãy trang trí thêm 1 chiếc gương lớn, để tạo cảm giác phòng thật rộng, thoải mái cho căn phòng.


 

Kê nội thất cần xác định vị trí, kích thước phù hợp... Đồ họa: M.H
Kê nội thất cần xác định vị trí, kích thước phù hợp... Đồ họa: M.H


Chọn vị trí tiêu điểm

Mỗi một căn phòng, bạn hãy chọn một loại nội thất ở tiêu điểm, để tạo điểm nhấn. Ví dụ, phòng khách, bạn có thể tạo tiêu điểm ở bộ sofa, hay bàn trà; kệ tivi… Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí thêm những chậu cây xanh nhỏ xinh trong nhà, để tạo không gian hòa hợp với thiên nhiên, gần gũi với môi trường.

Còn phòng ngủ, bạn có thể tạo điểm nhấn trên chiếc giường, với bộ chăn ga theo sở thích, cá tính của mình. Hoặc tạo cho mình một góc làm việc, thư giãn sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.


https://laodong.vn/nha-dep/meo-sap-xep-noi-that-dep-me-hon-cho-moi-khong-gian-1026685.ldo

 

Theo MINH HUY (T/H, LĐO)

Có thể bạn quan tâm