Kbang ra mắt Câu lạc bộ "Phụ nữ nói không với rác thải nhựa"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 21-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kbang tổ chức truyền thông bảo vệ môi trường và ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” tại xã Đông.

  Ra mắt Câu lạc bộ
Ra mắt Câu lạc bộ "Phụ nữ nói không với rác thải nhựa" tại xã Đông, huyện Kbang. Ảnh: Minh Châu

Tại buổi truyền thông, các hội viên, phụ nữ được tiếp thu kiến thức về thực trạng về rác thải nhựa hiện nay, vai trò của các tổ chức cơ sở Hội trong việc gương mẫu, tiên phong không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần. Thực hiện phân loại rác tại công sở, bố trí thùng rác để phân loại rác thải, chất thải nhựa và các chất thải khác; ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường...

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” với 25 thành viên. Câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ, có vai trò tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường; tổ chức các hoạt động thu gom, phân loại rác sinh hoạt tại gia đình, khu dân cư; tổ chức hoạt động gây quỹ từ thu gom chất thải nhựa như mô hình “Ve chai tình thương”, “Biến rác thải thành tiền”, “Ngôi nhà xanh tiết kiệm-Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em nghèo”.

 

MINH CHÂU
 

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.