Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trạm biến áp 500kV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 28-6 đến 1-7, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Truyền tải điện Gia Lai (thuộc Công ty Truyền tải điện 3) tổ chức huấn luyện nghiệp vụ; thực tập phương án PCCC-CNCH tại Trạm biến áp 500kV Pleiku và Trạm biến áp 500kV Pleiku 2.
    

 Thực tập phương án chữa cháy tại Trạm biến áp 500kV Pleiku 2. Ảnh: Ngọc Huân
Thực tập phương án chữa cháy tại Trạm biến áp 500kV Pleiku 2. Ảnh: Ngọc Huân

Tham gia lớp huấn luyện có 115 cán bộ, công nhân viên là lực lượng PCCC cơ sở của Truyền tải điện Gia Lai. Nội dung huấn luyện nghiệp vụ PCCC-CNCH gồm 2 phần: lý thuyết và thực hành. Ở phần lý thuyết, học viên được cung cấp những quy định của pháp luật về trách nhiệm của người đứng đầu, cá nhân trong công tác PCCC-CNCH; phòng cháy Trạm biến áp; chiến thuật chữa cháy Trạm biến áp; công tác phòng ngừa sự cố tai nạn, các biện pháp cứu người bị nạn. Sau phần lý thuyết, các học viên thực hành các nội dung: đội hình cứu người bị nạn trong sự cố cháy, nổ; tai nạn dưới giếng sâu; hướng dẫn tính năng, tác dụng, vận dụng, bảo quản, sử dụng các loại phương tiện, thiết bị, dụng cụ CNCH phổ biến.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH phối hợp với Truyền tải điện Gia Lai tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trạm biến áp 500kV Pleiku và Trạm biến áp 500kV Pleiku 2. Tình huống giả định là sự cố chập điện tại pha B của trạm biến áp. Trước tình huống đó, lực lượng PCCC cơ sở đã tiến hành các thao tác như: báo động, cắt toàn bộ điện khu vực Trạm biến áp; gọi điện thoại báo cháy; sử dụng phương tiện chữa cháy tại chổ để khống chế đám cháy; sơ tán, giải cứu người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Sau khi nhận được tin báo cháy, Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ xuất 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng triển khai các đội hình chữa cháy, cứu người bị nạn, di chuyển tài sản và khống chế dập tắt đám cháy theo phương án.

Thông qua lớp huấn luyện nghiệp vụ và buổi thực tập phương án PCCC-CNCH nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, trang bị cho lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng chữa cháy và CNCH chuyên nghiệp những kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy và CNCH; sự phối hợp giữa các lực lượng để xử lý các vụ cháy, nổ khi có tình huống thật xảy ra.

 

NGỌC HUÂN

 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.