Tặng hơn 2.600 thẻ BHYT cho hộ cận nghèo và người dân tộc thiểu số huyện Chư Pưh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 1-7, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai phối hợp với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân thuộc hộ cận nghèo và người dân tộc thiểu số ở huyện Chư Pưh.

Ông Lê Quốc Khánh- Phó Giám đốc BHXH (áo vest xám) và ông Nguyễn Huy Châu- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Pưh (áo trắng) trao thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Ảnh: Như Nguyện
Ông Lê Quốc Khánh-Phó Giám đốc BHXH tỉnh (áo vest xám) và ông Nguyễn Huy Châu-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Pưh (áo trắng) trao thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo và người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Chư Pưh. Ảnh: Như Nguyện

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lê Quốc Khánh và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Pưh Nguyễn Huy Châu đã tặng 2.618 thẻ BHYT; trong đó 2.153 thẻ BHYT cho người dân thuộc hộ cận nghèo và 465 thẻ BHYT cho người dân tộc thiểu số thuộc hộ nông-lâm-ngư nghiệp có mức sống trung bình với kinh phí mua và hỗ trợ mức đóng là gần 200 triệu đồng. Riêng tại xã Ia Dreng, có 250 người dân tộc thiểu số và 400 người dân thuộc hộ cận nghèo được tặng thẻ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về BHYT toàn dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời, qua đây góp phần giảm bớt một phần khó khăn cho người dân thuộc hộ cận nghèo và người dân tộc thiểu số thuộc hộ nông-lâm-ngư nghiệp có mức sống trung bình, tạo cơ hội để bà con được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giúp giảm gánh nặng về chi phí tài chính khi không may ốm đau, bệnh tật.

Được biết, thực hiện Quyết định số 861/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện Chư Pưh có gần 34.000 người dân không được hỗ trợ kinh phí từ ngân sách Nhà nước mua thẻ BHYT trong năm 2022. Thời gian tới, ngành BHXH tỉnh và chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, Mạnh Thường Quân hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho các đối tượng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số.

 

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm

Pleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

E-magazinePleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

(GLO)-Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Pleiku đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát huy bản lĩnh, trí tuệ để kiến thiết, xây dựng quê hương. Từ một thị xã hoang tàn sau chiến tranh, Pleiku đã phát triển mạnh mẽ và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.