Đại hội Hội Luật gia huyện Mang Yang lần thứ III

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-5, Hội Luật gia huyện Mang Yang tổ chức Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2022-2027).

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã chủ động triển khai nhiều hoạt động với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, chất lượng. Các hoạt động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật của Hội ngày càng được nâng lên; phối hợp tổ chức rà soát các văn bản pháp luật hiện hành để phát hiện những bất cập và kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp; nâng cao hiểu biết về pháp luật, ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật của các tổ chức và cá nhân trong xã hội, góp phần nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý Nhà nước, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật lưu động tại 18 làng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với gần 2.000 lượt người tham dự. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các quy định của pháp luật về hôn nhân-gia đình, hộ tịch, những hệ lụy của nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, phòng-chống bạo lực gia đình, quản lý, bảo vệ rừng, nghĩa vụ quân sự, giao thông đường bộ, an ninh mạng, căn cước công dân, công tác phòng-chống dịch Covid-19…

 Ban Chấp hành khóa III (nhiệm kỳ 2022-2027) ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Hà Phương
Ban Chấp hành khóa III (nhiệm kỳ 2022-2027) ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Hà Phương



Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Luật gia huyện Mang Yang tiếp tục phát động và thực hiện phong trào thi đua “Mỗi hội viên luật gia là một cộng tác viên tuyên truyền pháp luật” gắn với cuộc vận động “Đưa pháp luật về cơ sở và giúp người dân tiếp cận pháp luật”; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các hội viên luật gia để kịp thời hỗ trợ, động viên theo quy định; tăng cường tuyên truyền, vận động phát triển hội viên ở các ban, ngành, đoàn thể; các cơ quan thuộc huyện, các xã, thị trấn phấn đấu kết nạp thêm ít nhất 20 hội viên; tham gia giám sát việc thực hiện pháp luật, kịp thời kiến nghị với các cơ quan Nhà nước về những vấn đề xây dựng pháp luật, thi hành pháp luật và các hoạt động tư pháp; vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật trong cơ quan, đơn vị và cộng đồng khu dân cư, thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở, bảo vệ công lý, công bằng; triển khai thực hiện việc “Xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý” cho Nhân dân trên địa bàn; phối hợp với các cơ quan chuyên môn, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể trong huyện tăng cường công tác xã hội hóa tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân. Tổ chức các đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật lưu động cho người dân.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện Mang Yang khóa III (nhiệm kỳ 2022-2027) gồm 5 ủy viên. Ông Ngô Thanh Nghị được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Luật gia huyện Mang Yang khóa mới.

 

HÀ PHƯƠNG 

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.