Xã Ia Drăng đạt giải nhất hội thi "Nhà nông đua tài"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 14-1, Hội Nông dân huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ III-2022 với sự tham gia của 11 đội thi đến từ Hội Nông dân của các xã, thị trấn.

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đội có phần thi xuất sắc. Ảnh: Hồng Thương
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đội có phần thi xuất sắc. Ảnh: Hồng Thương

Theo đó, các đội tham gia trải qua 4 phần thi gồm: Lời chào nông dân, cùng nhau giải đáp, ai giỏi hơn ai và ý tưởng sáng tạo nhà nông. Nội dung chủ yếu xoay quanh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những hiểu biết về nghiệp vụ công tác Hội và phong trào nông dân; kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh một số cây trồng, vật nuôi; kiến thức về sử dụng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; kiến thức về kinh tế hợp tác, hợp tác xã…
     
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội đến từ xã Ia Drăng, giải nhì cho đội đến từ xã Ia Bang và xã Ia Boòng cùng 3 giải ba và giải khuyến khích cho các đội còn lại; ngoài ra, trao 3 giải phụ cho các đội có nội dung thi xuất sắc ở các phần thi.

 

HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.