Phát động cuộc thi viết về chủ đề "Pleiku-Đất và người" năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 3-12, sau thành công của cuộc thi viết với chủ đề “Du lịch Phố núi Pleiku” năm 2021, UBND TP. Pleiku phối hợp với Báo Gia Lai tiếp tục phát động cuộc thi viết về chủ đề “Pleiku-Đất và người” năm 2022 trên các ấn phẩm của Báo Gia Lai.

Theo đó, tác phẩm dự thi sẽ xoay quanh những nội dung như: tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của TP. Pleiku; công tác bảo tồn, phát huy giá trị của các di tích lịch sử-văn hóa, không gian văn hóa cồng chiêng; nét đẹp phong tục, tập quán, đời sống văn hóa, ẩm thực, các lễ hội, trò chơi dân gian... trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố; phát hiện, biểu dương nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo của các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân trong công tác: quy hoạch, định hướng phát triển du lịch, nguồn lực đầu tư, nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương; quảng bá, phát triển các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch kết hợp văn hóa tâm linh, sinh thái-nghỉ dưỡng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku Nguyễn Hữu Sung phát động Cuộc thi viết về chủ đề “Pleiku-Đất và Người” năm 2022. Ảnh: Đức Thụy
Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku Nguyễn Hữu Sung phát động cuộc thi viết về chủ đề “Pleiku-Đất và người” năm 2022. Ảnh: Đức Thụy


Ngoài ra, bài dự thi có thể phân tích, kiến giải, đề xuất các giải pháp phát triển du lịch; chính sách ưu đãi thu hút các nhà đầu tư chiến lược phát triển các dự án du lịch, dịch vụ quy mô lớn trên địa bàn; bài học kinh nghiệm từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đến năm 2030 đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế quan trọng của thành phố. Bàn giải pháp xây dựng thương hiệu du lịch cho thành phố (đô thị thông minh, thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”); phân tích thế mạnh, chiến lược đầu tư phát triển các khu, điểm đến; kết cấu hạ tầng giao thông du lịch; những kinh nghiệm, sáng kiến góp phần phát triển du lịch TP. Pleiku...

Tác phẩm dự thi phải có nội dung bảo đảm tính trung thực, người thật, việc thật, không hư cấu và không vi phạm các quy định của pháp luật. Tác giả dự thi phải bảo đảm và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác, tính pháp lý của tác phẩm. Mỗi tác phẩm báo in không quá 2.000 từ (tác phẩm dài kỳ không quá 5 kỳ, mỗi kỳ không quá 1.800 từ) và phải gửi kèm theo ít nhất 2 ảnh minh họa. Mỗi tác phẩm truyền hình internet dài không quá 5 phút; kỹ thuật hình ảnh, âm thanh, phải đạt yêu cầu chất lượng, hấp dẫn. Tác phẩm có chất lượng được đăng trên các ấn phẩm của Báo Gia Lai (báo giấy, báo điện tử, Gia Lai Online TV) và tác giả được hưởng nhuận bút theo quy định hiện hành.

Tác phẩm dự thi phải được đánh máy trên 1 mặt giấy hoặc gửi qua email về địa chỉ: Tòa soạn Báo Gia Lai (số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai); email: phongcheban@baogialai.com.vn hoặc glo@baogialai.com.vn. Tiêu đề cần ghi rõ: Bài dự thi viết về chủ đề “Pleiku-Đất và người”; trên đầu đề bài viết ghi rõ họ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email của tác giả. Đối với tác phẩm truyền hình gửi bằng mail, USB hoặc DVD.

Tất cả các nhà báo, phóng viên chuyên nghiệp; cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong, ngoài tỉnh Gia Lai; kiều bào ở nước ngoài... đều được gửi tác phẩm dự thi với số lượng không hạn chế (trừ thành viên Ban tổ chức và Ban giám khảo).

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ tháng 1 đến ngày 20-11-2022. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đô thị Pleiku (3/12/1929 - 3/12/2022). Giải thưởng dự kiến sẽ trao cho 2 thể loại báo in và truyền hình internet; mỗi thể loại gồm: 1 giải nhất (10 triệu đồng), 4 giải nhì (5 triệu đồng/giải), 6 giải ba (3 triệu đồng/giải) và các giải khuyến khích (2 triệu đồng/giải).

 

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.