Gia Lai có 64.053 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 3-12, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ 9, khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2023). Đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã kết nạp 6.180 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 180.930 người; thành lập mới 48 Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” với 1.357 thành viên; giải ngân hơn 19 tỷ đồng cho 856 hộ vay thực hiện 59 dự án sản xuất, chăn nuôi. Đến nay, có 64.053 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp…

 Đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy kiêm Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã tới chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Hoàng Cư
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoàng Cư


Các cấp Hội trong tỉnh đã phối hợp với các cơ quan Mặt trận tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân và các tầng lớp nhân dân quyên góp, ủng hộ hơn 1,3 tỷ đồng tiền mặt, 35 tấn gạo, 1.855 thùng mì tôm, 7.500 chiếc bánh mì, 850 thùng sữa, 9.942 quả trứng, 148.050 chiếc khẩu trang y tế; 963 chai nước rửa tay sát khuẩn… để hỗ trợ bà con trong và ngoài tỉnh phòng-chống dịch Covid-19.

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, năm 2022, các cấp hội nông dân trong tỉnh phấu đấu thực hiện các chỉ tiêu: 100% cán bộ, hội viên được tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội các cấp; kết nạp 6.000 hội viên mới; cơ sở Hội khá và vững mạnh đạt 98% trở lên…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời nhấn mạnh đến hạn chế, tồn tại trong năm 2021. Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cán bộ, hội viên nông dân cần phải nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện chức năng, nhiệm vụ tốt hơn nữa; nhận rộng các mô hình sản xuất, chăn nuôi đạt hiệu quả cao; tích cực kết nối các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm cho bà con; tạo mọi điều kiện cho bà con vay vốn đầu tư làm ăn, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng kiện cáo, gây mất trật tự an ninh, an toàn nông thôn.

Dịp này, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh đã khen thưởng 18 tập thể, 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021; đồng thời trao 84 triêu đồng cho 6 hộ ở 2 huyện Krông Pa, Đak Đoa và TP. Pleiku (mỗi đơn vị có 2 hộ, mỗi hộ được hỗ trợ 14 triệu đồng) để thực hiện mô hình sinh kế bằng cách chăn nuôi dê, heo rừng lai.

 

HOÀNG CƯ

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.