Ký kết quy chế phối hợp trong công tác đối ngoại nhân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 12-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức lễ ký kết phối hợp trong công tác đối ngoại nhân dân. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Trần Dung

Theo đó, hai bên phối hợp trong công tác vận động và khai thác hiệu quả các nguồn lực, viện trợ và hợp tác của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức, cá nhân nước ngoài nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Nhân dân tỉnh Gia Lai với Nhân dân các nước; góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Ngoài ra, tài trợ cho các chương trình giảm nghèo, chương trình cứu trợ khẩn cấp khi có thiên tai xảy ra.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị có trách nhiệm cung cấp cho Liên hiệp hội và các tổ chức thành viên những thông tin có liên quan đến việc vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài như: hướng dẫn xây dựng các chương trình, dự án, đề án... Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật có trách nhiệm phối hợp trong vận động, kết nối cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về Tổ quốc, đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà... Hai bên sẽ phối hợp tổ chức thực hiện nội dung trong Quy chế phù hợp với yêu cầu thực tiễn của đơn vị.

 

TRẦN DUNG
 

Có thể bạn quan tâm

Nhớ những ngày ở làng cùng bok Núp

Nhớ những ngày ở làng cùng bok Núp

Bok Núp được biết đến nhiều với vai trò là một vị anh hùng trong kháng chiến chống ngoại xâm. Nhưng hôm nay, tôi lại muốn kể về một bok Núp ở làng-một già làng, một nông dân thực thụ, một người yêu và thấm đẫm chất văn hóa Bahnar.