Tổng kết chương trình "Mái ấm biên cương" tại huyện Chư Prông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 26-10, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Prông tổ chức lễ tổng kết và bàn giao chương trình “Mái ấm biên cương”.

  Lãnh đạo Đảng ủy Khối và UBND huyện ký kết bàn giao mái ấm biên cương. Ảnh: Anh Huy
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và UBND huyện Chư Prông ký kết bàn giao chương trình "Mái ấm biên cương". Ảnh: Anh Huy

Sau hơn 2 tháng triển khai vận động đã có 65/115 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham gia ủng hộ với số tiền gần 1,9 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp với 6 huyện: Ia Grai, Chư Prông, Đức Cơ, Phú Thiện, Kông Chro, Đak Pơ triển khai xây dựng 35 “Mái ấm biên cương” cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo. Riêng tại huyện Chư Prông, từ tháng 5-2021 đến tháng 8-2021 đã triển khai xây dựng và bàn giao 27 “Mái ấm biên cương” tại 11 xã, thị trấn đảm bảo chất lượng theo quy định.

Được biết, tổng kinh phí xây dựng 27 “Mái ấm biên cương” là trên 1,7 tỷ đồng, trong đó 24 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối tài trợ với số tiền trên 1,3 tỷ đồng, còn lại do các gia đình đóng góp.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Prông Ksor Việt cho biết: “Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa giúp nhiều gia đình khó khăn về nhà ở từng bước ổn định cuộc sống. Huyện sẽ có trách nhiệm chỉ đạo cơ quan quản lý, hướng dẫn các đối tượng thụ hưởng bảo quản, sử dụng căn nhà hiệu quả, đúng mục đích”.  

 

ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.