Mang Yang: Xã Đak Ta Ley đạt chuẩn nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-10, xã Đak Ta Ley (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và kỷ niệm 15 năm thành lập (15/9/2006 - 15/9/2021).
Qua hơn 15 năm thành lập xã Đak Ta Ley và 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM đã góp phần thay đổi diện mạo chung của xã. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, hiệu quả sản xuất được lên, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên... Đến cuối năm 2020, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới theo quy định, thu nhập bình quân đầu người đạt 41,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,53% theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016-2020. 
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Thanh Nhật
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Thanh Nhật
Tại buổi lễ, đại diện Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đã công bố Quyết định số 461/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về công nhận xã Đak Ta Ley đạt chuẩn xã NTM năm 2020. 
Buổi lễ cũng đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho nhân dân và cán bộ xã Đak Ta Ley là đơn vị có thành tích xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai năm 2020, Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho xã Đak Ta Ley có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Gia Lai chung sức xây dựng NTM” năm 2020. Đồng thời, công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Mang Yang tặng giấy khen cho một số tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM và làng đạt chuẩn NTM năm 2020. 
Đến nay, huyện Mang Yang có 4 xã đạt chuẩn NTM, gồm: Đak Yă, Ayun, Đak Djrăng,  Đak Ta Ley. 
THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.