Kbang: Công bố hết dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại 2 xã Đak Smar, Đak Rong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 14-9, UBND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đã có quyết định công bố hết dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại địa bàn 2 xã Đak Smar và Đak Rong.
Người dân điều trị cho bò bị viêm da nổi cục. Ảnh: Minh Ngân
Người dân chữa trị cho bò bị bệnh viêm da nổi cục. Ảnh: Minh Ngân
Theo đó, kể từ ngày 14-9, mọi hoạt động chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ, mua bán trâu, bò và sản phẩm từ trâu, bò tại 2 xã Đak Smar và Đak Rong được thực hiện đúng theo Luật Thú y, Luật Chăn nuôi và các quy định hiện hành. Ủy ban nhân dân huyện Kbang giao Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với UBND 2 xã Đak Smar, Đak Rong và các đơn vị liên quan tiếp tục giám sát tình hình dịch bệnh, đặc biệt là các ổ dịch cũ. Đồng thời, vận động, hướng dẫn người chăn nuôi tiếp tục chủ động tiêm phòng các loại vắc xin cho đàn vật nuôi.
Được biết, từ tháng 6-2021 đến nay, huyện Kbang đã có 13/14 xã, thị trấn có dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò (trừ xã Sơn Lang); với 89 thôn, làng, tổ dân phố có 1.536 con trâu, bò của 1.211 hộ dân bị mắc bệnh. Trong đó, 1.344 con đã được chữa khỏi bệnh, 153 con bị chết. Toàn huyện đã tổ chức tiêm vắc xin viêm da nổi cục trên trâu, bò được 20.170 liều, chiếm hơn 75% tổng đàn. Hiện tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại huyện Kbang đã cơ bản được khống chế. 
MINH NGÂN

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.