Mang Yang: Chuẩn bị di dời 123 hộ dân di cư tự do về làng Dơ Nâu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Lương Đình Lực-Chủ tịch UBND xã Kon Thụp (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) cho biết: UBND xã đang chuẩn bị các điều kiện để cuối tháng 7-2021 tổ chức di dời, tiếp nhận các hộ dân di cư tự do từ xã khác đến khu dân cư tập trung ở làng Dơ Nâu theo dự án của UBND huyện.

 Một góc khu dân cư tập trung làng Dơ Nâu. Ảnh: Thiên Di
Một góc khu dân cư tập trung làng Dơ Nâu (xã Kon Thụp, huyện Mang Yang). Ảnh: Thiên Di

Theo đó, 123 hộ dân di cư tự do có đời sống khó khăn và không có đất thổ cư ở 4 xã Kon Chiêng, Kon Thụp, Đak Trôi, Lơ Pang được di dời về khu dân cư tập trung ở làng Dơ Nâu. Khi chuyển về đây sinh sống, mỗi hộ dân được cấp 400 m2 đất thổ cư. Tổng diện tích khu dân cư tập trung để di dời các hộ dân di cư tự do là 13 ha.

Hiện công tác công tác san ủi mặt bằng, xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống nước sạch và điện chiếu sáng tại khu dân cư tập trung Dơ Nâu đã được hoàn tất. Ủy ban nhân dân xã Kon Thụp cũng tổ chức trồng xây xanh dọc theo các tuyến đường giao thông nhằm tạo cảnh quan cho khu dân cư tập trung này.

 

NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.