Kbang: 3 xã đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày 8 và 9-7, UBND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) đối với 3 xã: Tơ Tung, Kông Pla và Sơ Pai. 
Trao quyết định công nhận xã Kông Bờ La đạt chuẩn nông thôn mới Ảnh Hồng Hạnh
Trao quyết định công nhận xã Kông PLa (huyện Kbang) đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Hồng Hạnh
Trong 10 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân 3 xã đã chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, từng bước xây dựng, hoàn thành 19 tiêu chí. Bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, kết cấu hạ tầng thiết yếu như giao thông, văn hóa, y tế, giáo dục… được đầu tư, nâng cấp; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, nhiều mô hình sản xuất, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cao cho người dân. 
Đối với xã Tơ Tung: Đến cuối năm 2020, thu nhập bình quân đầu người  đạt hơn 41,1 triệu đồng/ năm. Số hộ nghèo năm 2011 là 629 hộ, chiếm 57,39%, thì đến cuối năm 2020 còn 86 hộ nghèo, chiếm 6,34%. Tại xã Kông Pla, hiện thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 38 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,38%. Đối với xã Sơ Pai thu nhập bình quân đầu người đạt 41,134 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,09%. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân 3 xã từng bước được cải thiện; đặc biệt, xây dựng nông thôn mới đã được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tích cực tham gia và trở thành phong trào quần chúng sôi nổi, mạnh mẽ, rộng khắp.
Tại lễ công bố, lãnh đạo 3 địa phương cũng đã phát động thi đua giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM.
HỒNG HẠNH

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.