Gia Lai: Xây dựng 222 công trình vui chơi cho trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tính từ năm 2015 đến nay, các tổ chức Đoàn trong toàn tỉnh đã rà soát, vận động các nguồn lực xây dựng mới 222 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.
 

 Tuổi trẻ huyện Ia Grai bàn giao khu vui chơi cho điểm trường Mầm non 20-10 (xã Ia Krai). Ảnh: Trần Dung
Huyện Đoàn Ia Grai bàn giao khu vui chơi cho điểm Trường Mầm non 20-10 (xã Ia Krai). Ảnh: Trần Dung

Giai đoạn 2015-2020, các tổ chức Đoàn đã triển khai xây mới 183 công trình vui chơi cho thiếu nhi tại 146 xã, phường, thị trấn với tổng kinh phí hơn 2,3 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh vận động xây dựng 6 điểm vui chơi tại các huyện: Krông Pa, Chư Prông và Đức Cơ với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, các tổ chức Đoàn-Đội trong toàn tỉnh đã vận động xây dựng được 37 điểm sinh hoạt, vui chơi với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng. Ngoài ra, cấp tỉnh vận động xây dựng 2 điểm vui chơi tại huyện Mang Yang và Chư Prông với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.

Việc xây dựng các công trình vui chơi cho trẻ em là nội dung quan trọng được Tỉnh Đoàn Gia Lai triển khai thực hiện nghiêm túc, thể hiện sự quan tâm chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

 

TRẦN DUNG
 

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.