Gia Lai triển khai thí điểm hệ thống thông tin dịch vụ công 1022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai vừa có công văn đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp đưa Hệ thống thông tin 1022 của tỉnh vào triển khai thí điểm kể từ ngày 17-5.

Giải quyết thủ tục hành chính ở Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Hà Duy
Hệ thống thông tin 1022 sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở cả 3 cấp: tỉnh, huyện, xã. Ảnh: Hà Duy

Hệ thống thông tin 1022 hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với một số lĩnh vực trên địa bàn, bằng nhiều phương thức khác nhau như: điện thoại, nhắn tin, thư điện tử, các ứng dụng trên internet.

Trong thời gian thí điểm, hệ thống sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến các nhóm lĩnh vực: hướng dẫn quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã); các vấn đề về kinh tế-xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích; phản ánh hiện trường về các tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật; tiếp nhận, xử lý phản ánh các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, về các khu công nghiệp, thông tin về du lịch, các sự kiện đặc biệt của tỉnh…

Quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin thông qua số hotline: (0269) 1022 hoặc trang thông tin điện tử 1022.gialai.gov.vn; gửi email về địa chỉ 1022@gialai.gov.vn; gửi tin nhắn đến tài khoản Zalo có tên đại diện là 1022 Gia Lai hoặc tài khoản Fanpage Facebook: 1022 Gia Lai.
 

HÀ DUY
 

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.