Gia Lai phấn đấu 90% số người nhiễm HIV được điều trị thuốc ARV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 528/KH-UBND về đẩy mạnh công tác phòng-chống HIV/AIDS, ma túy và mại dâm.

Tư vấn HIV/AIDS cho người dân tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ảnh: Như Nguyện
Tư vấn HIV/AIDS cho người dân tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ảnh: Như Nguyện

Theo đó, mục tiêu đề ra là 90-90-90 (90% số người nhiễm HIV trong cộng đồng biết tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị thuốc kháng vi rút ARV; 90% số người điều trị ARV có tải lượng vi rút HIV thấp dưới ngưỡng ức chế); khống chế tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư toàn tỉnh dưới 0,3%; tỷ lệ bệnh nhân điều trị ARV có bảo hiểm y tế đạt 95%; tỷ lệ phụ nữ mang thai nhiễm HIV được điều trị ARV và con của họ dự phòng lây truyền HIV bằng thuốc ARV đạt 81%.

Đối với công tác phòng-chống ma túy và mại dâm, kế hoạch đặt mục tiêu 100% số cơ sở kinh doanh lĩnh vực nhạy cảm cam kết không để xảy ra tệ nạn mại dâm; 100% xã, phường, thị trấn được tuyên truyền phòng-chống ma túy; số vụ phạm tội về ma túy được phát hiện, xử lý tăng hơn so với năm trước; không để phát sinh tụ điểm phức tạp về ma túy; 80% số người nghiện và sử dụng ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện; hạn chế phát sinh người nghiện mới.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Công an tỉnh triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm về ma túy, mại dâm, không để hình thành các tụ điểm phức tạp trên địa bàn tỉnh. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai các nội dung liên quan dự phòng nghiện ma túy, cai nghiện ma túy và sau cai nghiện... Phối hợp với các ban, ngành liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các cơ sở kinh doanh nhạy cảm, dễ phát sinh tệ nạn.

 

ĐINH YẾN
 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.