Trường THPT Chi Lăng hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với mô hình bán trú và nội trú, Trường THPT Chi Lăng (655 Trường Chinh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã khẳng định được vị thế chỉ sau 2 năm dạy và học.
Tháng 7-2019, Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành kiểm tra, thẩm định cơ sở vật chất, trang-thiết bị dạy học, hồ sơ cán bộ, giáo viên tại Trường THPT Chi Lăng và cho phép tuyển sinh theo Công văn số 1103/SGDĐT-GDTrH. Ngay trong năm học đầu tiên, nhà trường đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu được giao là 200 học sinh.
Với kinh nghiệm 10 năm giảng dạy tại Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến (TP. Hồ Chí Minh), thầy Đỗ Bách Khoa-Hiệu trưởng Trường THPT Chi Lăng (cựu học sinh chuyên hóa khóa 1995-1998 Trường THPT chuyên Hùng Vương) luôn mong muốn xây dựng một cơ sở giáo dục chất lượng cao cho học sinh tỉnh nhà.
Tâm huyết với quê nhà, thầy Khoa đã quyết định trở về Pleiku xây dựng Trường THPT Chi Lăng. Theo đó, 9 người là giáo viên và quản nhiệm đang công tác tại Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến được thầy Khoa mời về giảng dạy. Ngoài ra, nhiều giáo viên có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trên địa bàn tỉnh cũng được mời về “truyền lửa” cho học sinh. Đến nay, toàn trường có 70 cán bộ, giáo viên và nhân viên.

Với những nỗ lực không ngừng của thầy và trò, Trường THPT Chi Lăng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020. Kỳ thi THPT quốc gia 2019-2020, học sinh Trường THPT Chi Lăng đã đạt tổng điểm thi 3 môn thi đại học trung bình là 26,03; trung bình môn Toán học, Vật lý, Hóa học nằm trong tốp đầu của tỉnh. Riêng điểm trung bình đại học môn Toán đạt 8,73; môn Vật lý đạt 8,6. Nhiều học sinh của nhà trường đậu vào các trường tốp trên như: Đại học Y dược, Đại học Ngoại thương, Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế Luật-Đại học Quốc gia TP. HCM, Học viện Hậu cần, Học viện Quân y…

Trường THPT Chi Lăng. Ảnh: Nguyễn Giang
Trường THPT Chi Lăng. Ảnh: Nguyễn Giang
Đặc biệt, nhiều học sinh giỏi được khuyến khích theo học ngành Sư phạm và cam kết đảm bảo việc làm ngay tại trường sau khi tốt nghiệp. “Chúng tôi mong muốn những em học sinh xuất sắc theo học ngành Sư phạm vì muốn tạo nguồn giáo viên kế cận và để các em có cơ hội góp phần xây dựng quê hương”-thầy Đỗ Bách Khoa nói thêm về cơ chế này.
Em Hoàng Quyết Thắng-sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cựu học sinh Trường THPT Chi Lăng-bày tỏ: “Trước đây, em chưa từng nghĩ mình sẽ chọn ngành Sư phạm. Tuy nhiên, sau khi được học tập tại Trường THPT Chi Lăng, em đã quyết định theo đuổi nghề dạy học. Em thấy mình may mắn khi được theo học những thầy-cô giáo rất tâm huyết, yêu nghề”.
Năm học 2020-2021, Trường THPT Chi Lăng nhanh chóng tuyển sinh đủ chỉ tiêu với 380 học sinh và loại gần 200 hồ sơ đầu vào. Tiếp nối những thành tích nổi bật trong năm học đầu tiên, Trường THPT Chi Lăng tiếp tục hướng tới mục tiêu giáo dục chất lượng cao, giáo dục mũi nhọn cùng với giáo dục nhân cách cho học sinh theo phương châm “Nên người-Tiến bộ-Thành đạt”.
Bên cạnh chú trọng chất lượng giảng dạy, Trường THPT Chi Lăng còn giúp học sinh phát triển kỹ năng sống, thể lực và năng khiếu. Nhờ đó, ngôi trường này đã gặt hái được rất nhiều thành tích tại các cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong năm 2020 như: giải nhì toàn đoàn khối THPT tại Giải Bơi học sinh phổ thông toàn tỉnh lần thứ II; giải ba toàn đoàn trong tổng số 50 trường THPT trên toàn tỉnh tham gia Hội thao giáo dục quốc phòng-an ninh; giải ba tại Giải Bóng chuyền truyền thống thanh niên TP. Pleiku lần thứ 27-2020.
NGUYỄN GIANG

Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

(GLO)- Trong không khí sôi động của những ngày tháng 4 lịch sử, chúng tôi về thăm xã Anh hùng Ia Hrung (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Nhiều công trình dân sinh được đầu tư, những ngôi nhà mới khang trang, đường bê tông sạch sẽ... là minh chứng cho sự khởi sắc của vùng quê nghèo.
Về Hà Đông ngắm nhà sàn vách đất

Về Hà Đông ngắm nhà sàn vách đất

(GLO)- Trên địa bàn xã Hà Đông (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) hiện còn 12 nếp nhà sàn vách đất, lợp mái ngói. Chẳng phải do đời sống khó khăn, mà kiểu nhà ấy phù hợp với điều kiện khí hậu nơi này, còn gia chủ thì luôn mong muốn bảo tồn giá trị truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

(GLO)- Những năm qua, Hội Nông dân xã Trà Đa (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) luôn đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng thiết thực, gắn với sản xuất và đời sống của hội viên. Qua đó đã giúp nhiều hội viên nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng địa phương.
Lần đầu đến Krong

Lần đầu đến Krong

(GLO)- Cho đến thập niên 90 của thế kỷ trước, những người có mặt ở Gia Lai sau năm 1975 như chúng tôi cũng chỉ nghe nói đến căn cứ địa cách mạng Krong chứ không mấy ai vào được nơi này, bởi điều kiện giao thông và phương tiện đi lại vô cùng gian khó.
Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

(GLO)- Sáng 25-4, thầy giáo Vũ Văn Tùng-đại diện “Tủ bánh mì 0 đồng” phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Ia Pa tặng ngôi nhà cho gia đình em Nay H'Lại (lớp 6, Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó).
Phú An chuyển mình

Phú An chuyển mình

(GLO)- Từ vùng quê nghèo đói ngày nào, Phú An trở thành một trong những xã đầu tiên của huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) “về đích” nông thôn mới.
Pleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

E-magazinePleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

(GLO)-Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Pleiku đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát huy bản lĩnh, trí tuệ để kiến thiết, xây dựng quê hương. Từ một thị xã hoang tàn sau chiến tranh, Pleiku đã phát triển mạnh mẽ và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.