Mạnh thường quân giúp đưa nước sạch về làng Lơ Bơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhờ sự hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân và đóng góp của người dân, 118 hộ dân ở làng Lơ Bơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) đã có nước sạch để sử dụng.
Công trình nước tự chảy do dân làng Lơ Bơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro) xây dựng. Ảnh: R'Ô Hok
Công trình nước tự chảy do dân làng Lơ Bơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro) xây dựng. Ảnh: R'Ô Hok
Trước đây, dân làng Lơ Bơ phải đi sâu vào rừng gần 3 km mới tới nguồn nước. Vào mùa khô, bà con phải tranh thủ đi từ sáng sớm mới có thể lấy đủ nước về tắm rửa, giặt giũ và sinh hoạt. Không những thế, việc lấy nước suối chưa qua xử lý cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh.
Trước tình hình đó, làng đã nhiều lần tổ chức họp dân để thảo luận, bàn bạc về việc lắp đặt hệ thống ống nước tự chảy từ trên núi kéo về. Mặc dù đời sống người dân còn khó khăn, nhưng với tinh thần đồng lòng chung sức quyết tâm xây dựng công trình nước sinh hoạt, sau nhiều lần vận động, bà con quyên góp được 60 triệu đồng.
Ông Đinh Văn Diu-Trưởng thôn Lơ Bơ-cho biết: “Năm 2005, làng cũng có hệ thống ống nước tự chảy nhưng nay đã xuống cấp. Do đó, chúng tôi vận động dân làng quyên góp tiền bạc mua gạch, xi măng, lắp đặt ống nước từ chân núi kéo về làng”.
Để thực hiện công trình, người dân cùng nhau đóng góp ngày công. Cùng với đó là sự chung tay hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân với số tiền 100 triệu đồng. Sau 8 ngày thi công, công trình nước sinh hoạt kéo từ trên núi về làng dài 4.350 m đã hoàn thành trong niềm phấn khởi của dân làng.
Bà Đinh Thị Breo phấn khởi: “Có hệ thống ống nước tự chảy đến tận nhà như thế này ai ai cũng mừng. Từ nay không còn phải vượt đường dài lên rừng lấy nước uống nữa”.
Trao đổi với P.V, ông Trần Khương Vũ-Phó Chủ tịch UBND xã Chư Krêy-cho biết: “Hiện tại, làng có 7 điểm lấy nước sạch đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân”.
 R’Ô HOK

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.